คริสเตียน อีริคเซน เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเดนมาร์กของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทิ้งระเบิดลูกใหญ่กลาง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังยอมรับว่า ไม่แฮปปี้กับการถูกจับนั่งเป็นตัวสำรองในช่วงหลัง และได้แจ้งเรื่องนี้ให้ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ ทราบเรียบร้อย

อีริคเซน ซึ่งกำลังจะหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์ปี 2025 ได้ลงเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด แค่ 16 เกมเท่านั้นในฤดูกาลนี้ โดยได้เป็นตัวจริงแค่ 11 นัด และ ดาวเตะวัย 32 ปี ก็ยอมรับว่า ไม่มีความสุขที่ไม่ได้รับโอกาสให้ลงโชว์ฝีเท้ามากเท่าที่ควร

อีริคเซน กล่าวว่า “ผมคุยกับ เอริค เกี่ยวกับเรื่องที่ผมไม่แฮปปี้กับสถานการณ์ของตัวเอง และเรื่องที่ผมอยากลงเล่นให้มากที่สุด แต่ผมพร้อมลงเล่น และจำเป็นต้องพร้อมเสมอเพื่อทีม”

“เขาบอกว่า มันคือทีมที่เขาเลือก และ ค็อบบี ไมนู ก็กำลังเล่นได้ดี เช่นเดียวกับกองกลางคนอื่น ๆ ดังนั้นมันจึงมีการแข่งขันเพื่อแย่งตำแหน่งตัวจริง ซึ่งคุณต้องได้เจออยู่แล้วในการลงเล่นให้ทีมใหญ่”

“แน่นอนว่า คุณอาจจะกงวลบ้างในระยะยาว เพราะผมอยากลงเล่นให้มากที่สุด มันเป็นเรื่องธรรมดาที่คุณไม่อยากจะนั่งเป็นตัวสำรอง ผมเองก็ไม่ชอบแบบนั้น แต่มันไม่ใช่เรื่องที่ผมกังวลในตอนนี้ บ่อยครั้งที่คุณเปลี่ยนทีม และชนะ คุณจะไม่เปลี่ยนทีมที่ชนะ ผมเคารพในข้อนี้” ดาวเตะทีมชาติเดนมาร์ก ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP