กรณี นายนันทวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี พร้อมนางนิตยา (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ภรรยา อุ้มลูกน้อย 2 คน อายุ 2 ขวบ และ 5 เดือน ร้องเรียนขอความช่วยเหลือกับ ชมรมนักข่าวและสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช ว่าได้รับความเดือดร้อนจากแก๊งลูกๆ ตำรวจใหญ่ในพื้นที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช มีพฤติกรรมข่มขู่ คุกคาม ลักทรัพย์ ชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์ ทำร้ายร่างกายผู้อื่น โดยในแก๊งมีอาวุธปืนร้ายแรงครบมือทุกคน จนตนและชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียง ได้รับความเดือดร้อนกันไปทั่ว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

พ่อเคลียร์ได้! ‘แก๊งลูกตำรวจ’ ยกพวกยิงถล่มบ้าน ‘สาวแม่ลูกอ่อน’ แค้นโดนแจ้งจับลักทรัพย์

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 20 มี.ค. พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า ได้มีการจับกุมดำเนินคดีกับเยาวชนทั้ง 3 ที่ก่อเหตุแล้ว ส่วน ลูกชายตำรวจหัวหน้าแก๊ง ยังนอนพักรักษาตัวที่ รพ.ท่าศาลา เนื่องจากแขนทั้งสองข้างหัก ศีรษะแตก คาดว่าต้องนอนพักรักษาตัวอีกระยะหนึ่ง สำหรับการสอบสวนปากคำ 2 ผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุ เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าร่วมกันก่อเหตุยิงถล่มบ้าน และร่วมกันขี่รถ จยย. ไล่ตามจริง แต่ไม่ทันลั่นกระสุน ถูกรถเบียดชนล้มบาดเจ็บเสียก่อน และทั้งสองยอมรับว่าไม่ได้มีเรื่องโกรธแค้น แต่ถูกหลอกมาร่วมก่อเหตุโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์

พล.ต.ต.สมชาย กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ได้สั่งกำชับให้ พ.ต.อ.อภิชาต จันทร์สำเร็จ ผกก.สภ.ท่าศาลา และพนักงานสอบสวน ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา ไม่เข้าข้างหรือช่วยเหลือคนผิดอย่างเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นลูกตำรวจหรือลูกชาวบ้าน หากทำผิดกฎหมาย สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน ตนไม่ละเว้นเอาไว้อย่างแน่นอน

ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ยังให้สอบสวนขยายผลไปถึงคดีอื่นๆ ตามที่มีกระแสข่าวถึงพฤติกรรมก่อคดีหลายคดี สร้างความเดือดร้อนอย่างหนัก จนประชาชนในพื้นที่หวาดกลัวไม่กล้าเอาเรื่อง และหากมีผู้เสียหายมีพยานหลักฐาน จะดำเนินคดีเพิ่มเติมทุกคดีให้ถึงที่สุด ทั้งนี้ ฝากถึงชาวบ้านผู้เสียหายว่า ไม่ต้องกลัวอิทธิพลใดๆ ขอให้เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.ท่าศาลา ได้ตลอด 24 ชม. ทางตำรวจจะให้ความเป็นธรรมและดูแลเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนทุกคนอย่างดีที่สุด.