เมื่อวันที่ 19 มี.ค. นายนันทวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี พร้อมนางนิตยา (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ภรรยา อุ้มลูกน้อย 2 คน อายุ 2 ขวบ และ 5 เดือน ร้องเรียนขอความช่วยเหลือกับ ชมรมนักข่าวและสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช ว่าได้รับความเดือดร้อนจากแก๊งลูกลูกตำรวจใหญ่ในพื้นที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช มีพฤติกรรมข่มขู่ คุกคาม ลักทรัพย์ ชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์ ทำร้ายร่างกายผู้อื่น โดยในแก๊งมีอาวุธปืนร้ายแรงครบมือทุกคน จนตนและชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียง ได้รับความเดือดร้อนกันไปทั่ว

นายนันทวัฒน์ กล่าวอีกว่า ล่าสุดเมื่อตอนเช้าตรู่ของวันที่ 18 มี.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 6 โมงเศษ แก๊งลูกตำรวจพร้อมพวกรวม 3 คน ได้ขี่รถ จยย. มาที่บ้านตน ก่อนจะยิงถล่มเข้าไปในบ้านหลายนัด ตนและเมียได้กอดลูกนอนฟุบหลบห่ากระสุน หลังเสียงปืนเงียบ ตนได้เปิดประตูออกมาดู ก็พบเห็นลูกตำรวจและเพื่อนขี่รถ จยย. หลบหนีไป ตรวจสอบเบื้องต้น ถูกกระสุนปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้ามาที่บ้านหลายนัด และกระสุนจำนวนหนึ่งได้ทะลุเข้าไปในห้องนอน จนเกือบโดนลูก 2 คน ที่นอนอยู่บนที่นอน หากไม่นอนหมอบราบกับพื้น คาดว่าจะโดนกระสุนบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้อย่างแน่นอน ทั้งนี้ ตนได้แจ้งความกับ พ.ต.ท.ศักดินันท์ ด้วงโยธา สว.(สอบสวน) สภ.ท่าศาลา ซึ่งได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และพบปลอกกระสุนปืนขนาดก 9 มม. ตกหน้าบ้านเกลื่อนพื้น 4-5 ปลอก

จากนั้นตนได้ขับรถยนต์เดินทางไปบ้านของลูกตำรวจดังกล่าว เพื่อสอบถามว่ามายิงถล่มบ้านตนทำไม แต่แม่ของลูกตำรวจบอกว่าลูกชายไม่อยู่บ้าน ไม่เข้าบ้านมาหลายวันแล้ว ตนจึงเล่าเรื่องให้แม่เขาฟัง จนเมื่อตนขับรถออกมาปรากฏว่า ถูกแก๊งลูกตำรวจและพวกได้ขี่รถ จยย. ควงปืนไล่ตามยิงตนบนถนนอีกครั้ง จึงได้ตัดสินใจขับรถเก๋งเบียดรถ จยย. ของลูกตำรวจ จนล้มได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 คน ก่อนที่รีบลงจากรถเก๋งไปยึดอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. 1 กระบอก พร้อมกระสุนเต็มแมกกาซีนของแก๊งลูกตำรวจเอาไว้ได้ และได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น น่าจะเกิดจากเมื่อกลางเดือน ก.พ. 67 แก๊งลูกตำรวจได้แอบเข้าไปขโมยโทรศัพท์ไอโฟน 12 ของตนในบ้าน และไปขายให้กับชาวบ้านคนหนึ่ง โดยตนสามารถติดตามจนพบ และได้ซื้อคืนมาในราคา 7,500 บาท จากนั้นตนจึงนำหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ ร.ต.อ.อุดมวิทย์ ชูบัวทอง พนักงานสอบสวน สภ.ท่าศาลา จนเมื่อเย็นวันที่ 17 มี.ค. 67 ทางคุณตาของลูกตำรวจได้มาหาตนที่บ้านเพื่อเคลียร์คดี โดยจะมอบเงินชดเชยค่าเสียหายให้กับตน 40,000 บาท แต่ตนปฏิเสธไม่ยอมรับ โดยขอให้ตำรวจดำเนินคดีไปตามกฎหมาย คุณตาจึงกลับไปด้วยความผิดหวัง และคาดว่าจะนำเรื่องไปบอกกับแก๊งลูกตำรวจ ทำให้โกรธแค้นพาพวกมายิงถล่มบ้านตนจนพรุน และยังควงปืนไล่ล่าตามฆ่าตนกลางถนน

ในขณะที่นางนิตยา ภรรยานายนันทวัฒน์ กล่าวว่า ตนหวาดหลัวเป็นอย่างมาก และตามปกติตนและสามีจะไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับแก๊งลูกตำรวจรายนี้ เพราะกลัวว่าจะไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ชาวบ้านต่างรับรู้กิตติศัพท์ของแก๊งลูกตำรวจเป็นอย่างดี ไม่มีใครกล้าตอแย จนแก๊งลูกตำรวจกร่างอย่างหนัก อาละวาดก่อเหตุก่อเรื่องสร้างความเดือดร้อนไปทั่ว ทราบว่าหลายคดีที่มีการแจ้งความบนโรงพัก พ่อของเขาที่เป็นนายตำรวจ สามารถวิ่งเคลียร์ยุติคดีได้ทั้งหมด

ตอนนี้ตนเป็นห่วงสามีและลูกเล็ก ๆ 2 คน หากเรื่องนี้ แก๊งลูกตำรวจและพวกไม่ถูกดำเนินคดี หรือได้ประกันตัวเองมา ตนและสามีพร้อมลูกเล็กคงไม่ปลอดภัยอย่างแน่นอน ที่ผ่านมาจะย่ำยีตนและสามีขนาดไหนก็ยอมเพราะไม่อยากมีปัญหา เหลือแค่การให้ตนและสามีกราบเท้าขอโทษแก๊งลูกตำรวจเท่านั้น ที่ยังไม่ได้ทำ

“ทั้งนี้ จึงขอวิงวอนให้ศูนย์ข่าวนคร 24 ชม. ชมรมนักข่าวและสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช ช่วยเหลือตน และขอให้ตำรวจชั้นผู้ใหญ่ทั้งในจังหวัด และในภาค 8 และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลงมาจัดการเรื่องนี้ ให้ความเป็นธรรมและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้ตนและครอบครัวด้วยเถิด” นางนิตยา กล่าววิงวอนอย่างน่าสงสาร.