เมื่อวันที่ 16 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายที่ผ่านมา พ.ต.ท.วงศกร แต่งตั้ง สว.(สอบสวน) สน.ตลาดพลู รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายในโรงแรมแห่งหนึ่งย่าน แขวงตลาดพลู เขตธนบุรี กทม. จึงรีบไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พ.ต.อ.ภัสพงษ์ บุตรไทย รอง ผบก.น.8 พ.ต.อ.บุญส่งวิทย์ ห้องแซง รอง ผบก.น.8 พ.ต.อ.โชติช่วง รัศมี ผกก.สส.บก.น.8 พ.ต.อ.ชรินทร์ บัวเผื่อนหอม ผกก.สน.ตลาดพลู ฝ่ายสืบสวน กก.สส.บกน.8 ฝ่ายสืบสวน สน.ตลาดพลู เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราชและอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุอยู่ห้องพัก 210 สภายในห้องข้าวของกระจายเกลื่อน มีเลือดกระจายเปื้อนกำแพงทั่วห้อง ยาวไปถึงในห้องน้ำและห้องแต่งตัว บนโต๊ะแต่งหน้ายังพบหมวกกันน๊อกแบบเต็มใบสีน้ำเงินวางอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนบริเวณปลายเตียงพบศพ น.ส.สุกัญญา (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี อาชีพแม่บ้าน สภาพศพนอนหงายจมกองเลือด ตามร่างกายมีแผลถูกแทงทั่วร่างรวมทั้งหมด 31 แผล เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1 ชั่วโมง ขณะที่ทรัพย์สินของผู้ตายยังอยู่ครบ มีโทรศัพท์มือถือของผู้ตายตกอยู่ 1 เครื่อง สภาพแบตเตอรี่หมด และยังพบมีดปลายแหลมยาวประมาณ 30 ซม.เปื้อนเลือดตกอยู่ใกล้ศพด้วย ส่วนหน้าห้องน้ำพบโทรศัพท์มือถือของผู้ตายอีกเครื่องวางชาร์จแบต์ไว้ ระหว่างเจ้าหน้าที่ตรวจจุดเกิดเหตุพบว่ามีสายโทรศัพท์จากเจ้าหนี้โทรมาทวงเงินผู้ตาย

สอบสวนพนักงานต้อนรับให้การอ้างว่า ผู้ตายเข้ามาเปิดห้องพักตั้งแต่วันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา มีผู้ชายเป็นชาวอินเดียมาพักอยู่ด้วย ซึ่งผู้ตายจะมาที่ห้องนี้ช่วงเช้าของทุกวัน และกลับไปช่วงค่ำ โดยชายชาวอินเดียใช้จยย.ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน-เทา ทะเบียน 1กว 623 นครปฐม ก่อนเกิดเหตุช่วงใกล้เที่ยงได้ยินเสียงคนทะเลาะกันอย่างรุนแรงในห้องเกิดเหตุ จึงโทรศัพท์ขึ้นไปหาผู้เช่า ปรากฏว่า ฝ่ายชายเป็นผู้รับแล้ววางสายถึง 2 ครั้ง สักพักเสียงทะเลาะก็เงียบไป จึงคิดว่าน่าจะคุยกันรู้เรื่องแล้ว จนกระทั่งบ่ายโมงเศษ เห็นชายคนดังกล่าวเดินลงมาจากชั้น 2 ทำทีเล่นโทรศัพท์ แล้วเดินออกไปหน้าปากซอยไป

ต่อมา ทางตำรวจสืบทราบมาว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายยาเดฟ อายุ 32 ปี ชาวอินเดีย เคยถูกผลักดันให้ออกนอกประเทศไปเมื่อวันที่ 27 มี.ค.67 ที่ผ่านมา แต่กลับหลบหนีเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติ มีการเช่าจยย.ที่ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ขี่มาหา น.ส.สุกัญญา ที่แอบคบหากันในห้องที่เกิดเหตุ โดยมีสามีเป็นช่างรับเหมาปูกระเบื้อง ที่ผ่านมาผู้ตายบอกกับลูกทุกวันว่าออกไปหายายป่วยติดเตียงที่บ้านพักย่านจอมทอง แต่กลับไม่เคยไปถึงบ้านยาย กระทั่งมาถูกฆ่าตายในที่สุด ขณะที่ฝ่ายหนุ่มอินเดียหลังก่อเหตุเสร็จได้หลบหนีไปยัง อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ซึ่งตำรวจได้ประสานให้ตำรวจในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี เร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว.