เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองเชียง พ.ต.อ.เขมชาติ วัฒนนภาเกษม ผกก.ตม.จว.เชียงราย พ.ต.ท.มนตรี อินเปรี้ยว รอง ผกก.ตม.จว.เชียงราย พ.ต.ท.กฤษณ์ สมณาศักดิ์ สว.ตม.จว.เชียงราย ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ ตรวจคนเข้าเมืองท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ให้รับตัว นายเสรี (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ชาวจ.จันทบุรี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุชิงสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 5 บาท ที่ห้างทองแห่งหนึ่งติดถนนพหลโยธิน หน้าด่านพรมแดนไทย-เมียนมา ฝั่ง อ.แม่สาย จ.เชียงราย เหตุเกิดวันที่ 26 พ.ย. 65 ที่ผ่านมา ก่อนจะว่ายน้ำข้ามแม่น้ำสาย ไปยังฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา เพื่อหลบหนีการจับกุม

โดยหลังก่อเหตุศาล จ.เชียงราย ได้อนุมัติหมายจับที่ จ.348/2565 ลงวันที่ 27 พ.ย. 66 ในข้อหา “วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม” ต่อมา เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ได้จับกุมตัวผู้ต้องหาได้เมื่อช่วงเดือน ม.ค. 66 ที่ผ่านมา ภายในโรงแรมแห่งหนึ่งในท่าขี้เหล็ก ก่อนจะทำการควบคุมตัวในข้อหาหลบหนีเข้าเมือง และดำเนินคดีโดยถูกคุมขังอยู่ที่ จ.เชียงตุง จนกระทั่งรับโทษ จนครบแล้ว จึงได้ส่งมอบให้กับทางการไทย

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเชียงรายและเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่สาย จึงได้ไปรอรับตัวผู้ต้องหาที่บริเวณจุดผ่านแดนถาวรสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 เพื่อนำมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.