นายสุทธา เรืองชัยไพบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MQDC เปิดวิสัยทัศน์ว่า ปี 67 MQDC พร้อมเดินหน้าเต็มกำลัง ตั้งเป้า
ยอดขายและยอดโอนรวม 30,000 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันโครงการเรือธง (Flagship) อย่าง “อาณาจักรป่ากลางเมือง The Forestias” โดยรวมมีความคืบหน้าไปกว่า 70% ซึ่งโครงการที่อยู่อาศัยเฟสแรกที่นำโดยแบรนด์คอนโดมิเนียม Whizdom ขณะนี้เสร็จพร้อมโอนและเข้าอยู่ ได้แก่ วิสซ์ดอม เดอะ ฟอร์เรสเทียส์ มายโทเปีย วิสซ์ดอม เดอะ ฟอร์เรสเทียส์ เดสทิเนีย

ส่วนโครงการที่กำลังใกล้เสร็จสมบูรณ์และพร้อมโอนได้ในปีนี้ ได้แก่ วิสซ์ดอม เดอะ ฟอร์เรสเทียส์ เพทโทเปีย มัลเบอร์รี่ โกรฟ เดอะ ฟอร์เรสเทียส์ วิลล่า ซึ่งเป็นคลัสเตอร์โฮม พัฒนาขึ้นภายใต้คอนเซปต์ เพื่อการอยู่อาศัยร่วมกันของครอบครัวใหญ่ และ มัลเบอร์รี่ โกรฟ เดอะ ฟอร์เรสเทียส์ คอนโดมิเนียม รวมไปถึงที่อยู่อาศัยเพื่อรองรับผู้อยู่อาศัยวัย 50+ หรือวัยอิสระ ดิ แอสเพน ทรี เดอะ ฟอร์เรสเทียส์ โครงการแบรนด์ระดับโลก ซิกส์เซนส์ โครงการที่อยู่อาศัยหรูหราสไตล์รีสอร์ทแห่งแรกของแบรนด์ซิกส์เซนส์

“ปี 67 จะเน้นการสร้างรายได้ให้กับกลุ่มบริษัท โดยตั้งแต่หลังจากเกิดวิกฤติ โควิด-19 ในปี 63 เป็นต้นมา ทางบริษัทยังคง ดำเนินการก่อสร้างโครงการ The Forestias ซึ่งเป็นโครงการขนาดใหญ่ใช้งบลงทุนสูงอย่างต่อเนื่องโดยไม่ได้หยุดการก่อสร้างแต่อย่างใด จนกระทั่งเฟสแรกของโครงการได้แล้วเสร็จพร้อมเข้าอยู่แล้ว และเฟสถัด ๆ ไปก็จะทยอยเสร็จสมบูรณ์พร้อมโอนได้ภายในปีนี้อีกหลายโครงการ ภารกิจในปีนี้จึงเน้นการพัฒนา การขายและการส่งมอบโครงการนี้ให้กับลูกค้าเป็นหลัก”

ทั้งนี้ MQDC จะเน้นจุดแข็งที่นอกจากจะเป็นโครงการภายใต้ themed project แล้ว บริษัทจะยังคงดำเนินนโยบายมอบการรับประกัน 30 ปี ภายใต้โปรแกรม 30-Year Warranty ให้กับลูกค้าทุกโครงการได้ เพื่อให้ MQDC ยืนหยัดเป็นผู้นำในเรื่องของคุณภาพอย่างต่อเนื่อง

default

นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับการสานต่อพันธกิจหลักของ MQDC ด้าน sustainability อย่างต่อเนื่อง โดยเน้นความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน หรือ Sustainnovation ควบคู่ไปกับการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ ทุกสรรพสิ่ง หรือ For All Well-Being ซึ่ง MQDC ได้ประกาศ จะดำเนินธุรกิจให้ “สร้างผลเชิงบวกต่อธรรมชาติ และปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นลบ ในปี 93 (Nature Positive & Carbon Negative 2050)” เป็นพันธกิจหลักอย่างเป็นทางการตั้งแต่ปี 66

“การตั้งเป้าหมาย Carbon Negative หรือระดับคาร์บอนสุทธิเป็นลบในปี 2593 แม้เป็น mission ที่ท้าทาย แต่เชื่อว่าจะเกิดขึ้นได้จริง เพราะเราได้ทำงานร่วมกับ คณะทีมงาน ผู้ออกแบบ ที่ปรึกษา และ RISC by MQDC ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ ตั้งขึ้นเพื่อวิจัยค้นคว้านวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนโดยเฉพาะ และพิสูจน์แล้วว่าจากโครงการใหญ่ของเรา The Forestias นั้น ปัจจุบันเราสามารถลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ได้จากการลดการใช้พลังงานโดยรวม การจัดการพลังงานด้วยระบบ District Cooling System พลังงานทดแทนจาก Solar Cells และการดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ด้วยต้นไม้ เพื่อบรรลุเป้าหมายลดการปลดปล่อย 40,000 ตัน ต่อปี” นายสุทธา กล่าว.