นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ออกมาส่งแรงใจถึงนักฟุตบอลทีมชาติไทย ทุกคน ที่จะลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม C นัดที่ 3 พบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ในวันที่ 21 มี.ค. 67 นี้

นางสาวสุดาวรรณ กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ ทีมชาติไทย จะลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดที่ 3 พบกับ เกาหลีใต้ ต้องถือว่าเป็นงานหนักมากๆ สำหรับทีมชาติไทย เพราะทีมชาติเกาหลีใต้เอง ถือว่าเป็นท็อปไฟว์ของทวีปเอเชีย ยังเต็มไปด้วยนักฟุตบอลระดับโลกหลายคน

“ทีมชาติไทยนั้น ทางโค้ช มาซาทาดะ อิชิอิ เองก็ได้เรียกตัวนักเตะที่ดีที่สุดไปแข่งขันครั้งนี้เช่นกัน แม้ว่าโอกาสจะยากมาก แต่ยังเชื่อเสมอว่า ในเกมฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ค่ะ”

“ดิฉันขออวยพรให้นักเตะทุกคน พยายามทำหน้าที่ของตัวเองออกมาให้เต็มที่ เล่นให้ประทับใจแฟนๆ ฟุตบอลบอลชาวไทย ที่ตามไปเชียร์ถึงขอบสนาม รวมไปถึงแฟนบอลที่ให้กำลังใจอยู่ทางบ้าน สุดท้ายก็ต้องฝากพี่น้องคนไทยทุกคน ร่วมส่งใจไปเชียร์นักฟุตบอลทีมชาติไทยของเรากันด้วยนะคะ”

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงเตะในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม C นัดที่ 3 พบกับ เกาหลีใต้ ที่โซล เวิลด์คัพ สเตเดี้ยม ในวันที่ 21 มี.ค. 67 เวลา 18.00 น. ตามเวลาไทย ถ่ายทอดสดทางทีวี หมายเลข 32.