The Hollywood Reporter ได้ออกมารายงานว่า เกมจำลองบทบาทชีวิตชื่อดังอย่าง The Sims ของค่าย EA กำลังจะได้รับการสร้างให้เป็นภาพยนตร์แบบเต็มตัว

โดยโปรเจกต์นี้ จะมีผู้กำกับ Kate Herron (เคท เฮอร์รอน) ผู้เคยมีผลงานกำกับซีรีส์ Loki ซีซั่นแรก รวมถึงมีโอกาสได้กำกับ Sex Education ในซีซั่น 1 จำนวน 4 ตอน ในโปรเจกต์นี้ เธอจะได้มาเป็นผู้กำกับพร้อมกับเป็นผู้เขียนบทร่วมในหนัง The Sims ที่กำลังจะเกิดขึ้น

นอกจากนี้ Margot Robbie (มาร์โก ร็อบบี) นักแสดงหญิงที่เพิ่งมีผลงานในภาพยนตร์ บาร์บี้ และผู้ก่อตั้งร่วมบริษัทโปรดักชั่น LuckyChap จะได้มาเป็นโปรดิวเซอร์ของโปรเจกต์นี้ ร่วมกับทางค่ายเกม EA รวมถึง รอย ลี (Roy Lee) และ มิริ ยุน (Miri Yoon) จากค่ายหนัง Vertigo Entertainment อีกด้วย

ในตอนนี้ ยังไม่มีการเปิดเผยเพิ่มเติมว่า เนื้อหาเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องใหม่นี้จะเป็นอย่างไร ส่วนขั้นตอนในการสร้างนั้น ยังอยู่ในช่วงการรวบรวมทีมงานอยู่ และอาจมีข้อมูลเพิ่มเติมในอนาคต

The Sims เป็นหนึ่งในเกมจำลองบทบาทชีวิต ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในเกมที่ดีที่สุดตลอดกาล ทั้งของทาง EA และของโลกใบนี้ ตัวเกมเปิดตัวครั้งแรกในช่วงปี 2000 โดย Will Wright (วิล ไรท์) อดีตผู้สร้าง SimCity ที่ต่อมาตัวเกมก็ได้มีการสร้างภาคต่อมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับได้รับความนิยมเป็นวงกว้างในหมู่เกมเมอร์ทั่วโลก ในปัจจุบัน The Sims มียอดขายรวมมากกว่า 200 ล้านชุดทั่วโลกแล้ว ทำให้มันเป็นหนึ่งในเกมที่ขายดีที่สุดตลอดกาลเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ดี นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกม The Sims เคยมีข่าวว่า จะสร้างเป็นภาพยนตร์ เพราะก่อนหน้านี้ในปี 2007 ทางค่ายหนัง Fox เคยได้ออกมาประกาศนำเกมนี้มาสร้างเป็นหนัง Live-Action มาแล้ว ก่อนที่จะพบกับปัญหามากมาย ทำให้โปรเจกต์ต้องถูกยกเลิกไปอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2019

หลังจากที่ได้เห็นข่าวนี้แล้ว หลายคนก็อดคิดไม่ได้จริง ๆ ว่าถ้า The Sims จะทำออกมาสนุกเหมือนกับในภาพยนตร์ บาร์บี้ ที่ มาร์โก ร็อบบี เคยเล่นมาแล้ว มันก็คงจะเป็นสิ่งที่น่าสนใจมาก ๆ อย่างแน่นอน

(อีกหนึ่งฉากที่ผู้คนอาจตั้งตารอ ก็คือซีนที่ผู้เล่นเอาบันไดออกจากสระ แล้วทำให้ซิมส์ไม่สามารถขึ้นจากสระได้ ถ้าหากเอามาใส่ในหนังจริง ก็อาจกลายเป็นมีมติดตาได้เลย..)

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: The Hollywood Reporter