นับเป็นอีกหนึ่งดราม่าร้อน ที่บนโลกออนไลน์ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์สุดงง ที่ตนเองเจอพฤติกรรมสุดแปลก โดยเล่าว่า

“จากประสบการณ์ตรงมาเล่าสู่กันฟัง นั่งรถโดยสารปรับอากาศ บขส. ป.1 จากแม่สอด ไป กทม. ผู้โดยสาร 3 ใน 4 เป็นต่างด้าว ระหว่างทาง แม่ลูกอ่อนต่างด้าว ลูกเกิดร้องไห้ไม่หยุด นางเลยเอาผ้าห่มที่รถแจกบนรถมาทำเป็นเปล แล้วเอาลูกน้อยใส่เปล แล้วไกวเปลไปมา ยังไม่จบเพียงแค่นี้ นางร้องเพลงกล่อมลูกด้วย”

“สรุปผมที่นั่งใกล้ ๆ ก็ได้อานิสงส์ฟังเพลงกล่อมลูกไปด้วย ตลอดทาง ยังไม่นับ คนต่างด้าวชอบคุยโทรศัพท์เสียงดังตลอดทาง โดยไม่เกรงใจผู้โดยสารร่วมทาง ถ่ายตอนรถจอดตรงจุดพักรถ สลกบาตร กำแพงเพชร แม่สอด มีสนามบินนานาชาติแม่สอด แต่ผูกขาดด้วยสายการบินนกแอร์ บินไปกลับดอนเมืองเกือบหมื่นบาทไม่ไหว”

อย่างไรก็ตาม งานนี้โพสต์ดังกล่าวได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยมียอดแชร์ออกไปกว่าพันครั้ง และมีชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์อึ้งกับพฤติกรรมสุดแปลกนี้ ทั้งนี้ ก็มีหลายคนต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ความความเหลื่อมล้ำของชาวต่างหวัด รวมถึงพุ่งเป้าถกถามว่าทำไมตั๋วเครื่องบินแม่สอด จังหวัดตาก ถึงราคาพุ่งไปหลักหมื่น ทั้งที่บินภายในประเทศ…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Manus Traveller