รูบี เม แฟนเก่านางแบบวัย 29 ปีของ เดเล อัลลี อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษวัย 28 ปี เปิดเผยเรื่องสุดช็อกนึกว่าจะตายเสียแล้ว จากเหตุคนร้ายสองคนสวมหน้ากากปิดบังใบหน้า พร้อมอาวุธปืนบุกปล้นบ้านทำร้ายร่างกาย อัลลี ก่อนขโมยนาฬิกาและของมีค่ามูลค่า 350,000 ปอนด์ หรือราว 16 ล้านบาท

เม เล่าว่า ระหว่างเธอกำลังดูหนังเน็ตฟลิกซ์ในห้องนอน ส่วนมิดฟิลด์ เอฟเวอร์ตัน และเพื่อนๆ กำลังเล่นพูลอยู่ชั้นล่าง จู่ๆ ก็มีคนร้ายหลบเลี่ยงระบบรักษาความปลอดภัยแอบเข้ามาทางประตูหลัง ทำร้ายร่างกาย อัลลี และบังคับให้ขึ้นไปเอาของมีค่า ถามว่าเก็บนาฬิกา เครื่องประดับราคาแพงไว้ที่ไหน พยายามถอดกำไลและแหวนของตน

ตนตกใจมาก กลัวว่าจะโดนทำร้าย กลัวว่าจะตาย จำไม่ได้ว่าบอกไปหรือไม่ แล้วก็ไม่รู้ด้วยว่าของเหล่านั้นอยู่ไหน เธอเผยว่า คนร้ายเริ่มตื่นตระหนกเมื่อคิดว่าบุกรุกเข้ามานานแล้ว ก่อนกระโดดรั้วออกไปด้านหน้าแล้ววิ่งหนีไปพร้อมกับสิ่งที่ปล้นไปได้ จากนั้นไม่กี่นาทีต่อมา ตำรวจจึงมาถึงบ้าน

เหตุร้ายนี้เกิดตั้งแต่ช่วงล็อกดาวน์ เมื่อเดือนพฤษภาคม 2020 แต่แม้ผ่านไปหลายปี ตำรวจก็จับคนร้ายไม่ได้ เม ที่เลิกกับ อัลลี ตั้งแต่ปี 2021 รับว่าเป็นความรู้สึกแปลกๆ ที่รู้ว่าคนร้ายไม่เคยถูกจับได้และยังคงลอยนวล ในขณะที่คนอื่นๆ คงไม่ลืมเรื่องน่ากลัวในวันนั้น เป็นเหตุการณ์ที่น่ากลัวส่งผลกระทบจิตใจทุกคน.