เมื่อวันที่ 22 มี.ค. พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.วีรพงษ์ คล้ายทอง ผกก.4 บก.ปคบ. พ.ต.ท.อัมรินทร์ เลิศอาวาส สว.กก.4 บก.ปคบ. พร้อมด้วยเภสัชกรหญิงอรัญญา เทพพิทักษ์ ผอ.ศูนย์จัดการเรื่องร้องเรียนและปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สุขภาพ และคณะเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา นำกำลังเข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 80/1 หมู่ 5 ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

หลังสืบทราบว่ามีการลักลอบรับจ้างผลิตครีมเถื่อนผสมสารสเตียรอยด์ส่งขายให้กับผู้ประกอบการรายย่อย พบเป้าหมายเป็นบ้านทรงไทยรั้วรอบขอบชิดมีนายเฉลียว (สงวนนามสกุล) อายุ 68 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน จากการตรวจค้นพบวัตถุเคมีจำพวกสารสเตียรอยด์ สารไฮโดรควิโนนจำนวนมาก รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท จึงยึดไว้เป็นของกลาง

พล.ต.ต.วิทยา เปิดเผยว่า สถานที่ดังกล่าวมีการลักลอบดัดแปลงเป็นแหล่งผลิตครีมเถื่อน หรือ เครื่องสำอางค์ปลอม รักษาสิวฝ้า โดยใช้สารเคมีอันตรายทั้งสเตียรอยด์และไฮโดรควิโนนเป็นส่วนผสม ซึ่งหากใช้นานไปจะทำให้ผิวบางลงจนเกิดผลข้างเคียงได้จึงจัดกำลังลงพื้นที่สืบสวนก่อนรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลเข้าตรวจค้นจนนำมาซึ่งการตรวจยึดของกลางดังกล่าว

ขณะที่ พ.ต.อ.วีระพงษ์ กล่าวว่า สอบสวนนายเฉลียวให้การว่า เคยทำงานอยู่ในโรงงานผลิตครีม จึงอาศัยความรู้ดังกล่าวมารับจ้างผลิตครีมเถื่อนขายนานกว่า 1 ปี โดยซื้อวัตถุดิบจำพวกสารเคมีมาจากผู้ค้าคนกลาง นำมาผสมขายลูกค้ากลุ่มเจ้าของแบรนด์เครื่องสำอางค์รายย่อยที่วางขายตามสื่อสังคมออนไลน์ มีรายหลักแสนบาทต่อเดือน ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะเร่งขยายผลตรวจสอบว่ามีแบรนด์ใดบ้างที่ว่าจ้างนายเฉลียว ให้ผลิตครีมเถื่อน เพื่อจะได้สกัดกั้นไม่ให้ออกจำหน่ายสู่ท้องตลาดและดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไป.