ในที่สุดถึงเวลาที่จะพากระบะฟูลออปชันไปท้าพิสูจน์หลากหลายเส้นในภาคเหนือของไทย โดยเฉพาะเส้นทางดอยแม่สลอง ซึ่งเป็นทริปที่ “เดลินิวส์” จะพาไปลองของจริงว่าไทรทัน แอทลีท รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อจะเป็นรถคู่ใจเดินทางที่แสนดีจริงไหม? ด้วยจุดเด่นหลัก ๆ ที่เป็นไฮไลต์สำคัญ เช่น บอดี้ขนาดใหญ่ ภายในกว้าง ใช้วัสดุคุณภาพสูงให้ความรู้สึกสัมผัสที่นุ่มนวลและพรีเมียม ใช้โทนสีส้มดำ โดยเบาะสีส้มตัดดำเดินด้ายส้ม แผงข้างประตู วัสดุโครเมียมรมดำเหมือนอยู่ในรถแข่ง กระบะท้ายกว้าง เครื่องยนต์ใหม่ เฟรมใหม่ใหญ่แข็งแรงแต่น้ำหนักเบา กันสะเทือนใหม่ เปี่ยมด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยอย่างเอดาส, แอคทีฟ เยล คอนโทรล มีเพอร์ฟอร์มานซ์สมเป็นนักล่าสุดบนท้องถนน

การออกแบบกระจังหน้า แผงกันชนมีมิติมีเอกลักษณ์ ส่วนด้านท้ายปราดเปรียวทรงทีทัช ดูสปอร์ต อีกทั้งการเล่นสีที่สะดุดตา ทั้งวัสดุสีดำมาตัดให้สปอร์ต ไดนามิก ชิล โลโก้สีดำราวหลังคาดำใช้งานจริงรองรับน้ำหนัก 70 กิโลกรัม

เครื่องยนต์เอ็กซ์คลูซีฟ 2 สเตจเทอร์โบ มีเทอร์โบทำงานร่วมกันสองลูก ช่วยบู๊ทกำลังเครื่องยนต์ได้มากขึ้น มีแรงม้าและแรงบิดมากขึ้น การปรับหัวฉีดเจนใหม่ทำให้สูญเสียน้ำมันน้อยลง ด้วยแรงบิด 470 นิวตัน-เมตร มาเร็วตั้งแต่ 1,500 รอบ/นาที ตอบสนองการใช้งานหลากหลาย แรงทั้งตีนต้นจนถึงตีนปลาย กลายเป็นรถกระบะที่ขับสนุกอีกคันหนึ่ง

และเมื่อเป็นผู้ขับก็ต้องสังเกตกันหน่อย ตั้งแต่เบาะสีทูโทนสะกดทุกสายตากับสีส้ม/ดำจี๊ดจ๊าดดีไซน์โดดเด่นดูสปอร์ต โอบกระชับสรีระลดความเหนื่อยล้าแม้ว่าต้องขับทางไกล ห้องโดยสารหรูหราเติมเต็มสุนทรียภาพตอนขับขี่เทียบเคียงได้กับรถอเนกประสงค์ (เอสยูวี) ยุโรป พรั่งพร้อมด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่าง ๆ ครบครัน ตกแต่งด้วยวัสดุคุณภาพสูงให้ความนุ่มนวลทุกสัมผัส จับถนัดคล่องตัวผสานช่วงล่างใหม่ แชสซีส์ใหม่ที่ใหญ่ขึ้นเฟรมใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิมหรือเมกาเฟรมทำให้สมรรถนะการขับขี่ที่นุ่มสบาย คล่องตัวทั้งในเมือง สวนทางกับขนาดบอดี้ที่ใหญ่และกว้างขึ้น

ภายในแดชบอร์ดดีไซน์ทันสมัยเส้นสายเหลี่ยมสัน ดูบึกบึนผสานกับรูปร่างภายนอกที่มีมัดกล้ามกำลังพอดี ที่จะพาเราไปลุยในทุก ๆ ที่ไม่ว่าจะเป็นออนโรดจากภายในเมืองเชียงใหม่ ที่รู้สึกได้ว่าวงเลี้ยวแคบ คล่องตัว พวงมาลัยไฟฟ้าเบาแรงเมื่อขับช้าหรือหนักแน่นขึ้นเมื่อขับด้วยความเร็วสูงตอนออกนอกเมือง ส่วนพละกำลัง 204 แรงม้า ที่มาเร็วตั้งแต่รอบต่ำ 1,500 รอบต่อนาทีนั้นเพียงพอที่มีให้ใช้งาน

ต้องยอมรับว่าระบบช่วงล่างที่เซ็ตมาดี และเทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคันไดมอนด์ เซนส์ ที่มาพร้อมกับระบบล็อกความเร็วแบบแปรผันอัตโนมัติ เมื่อถึงเวลาขับขึ้นดอยแม่สลอง ที่ขึ้นชื่อเรื่องความยาก เนื่องจากมีทั้งโค้งสูงชันแคบ รวมทั้งเป็นถนนที่วิ่งแบบสวนเลน ต้องระมัดระวัง การออกตัวบ่อย ๆ จากการหลบหลีกรถคันอื่น ๆ ทำให้ต้องเพิ่มพลังอึดมากขึ้น

วางใจกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ซูเปอร์ซีเล็คต์ โฟร์วีลไดร์ฟ ทู ซึ่งเป็นเจ้าเดียวในตลาดที่มี 4H ฟูลไทม์สามารถเปลี่ยนโหมดจากระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ (2H) เป็นขับเคลื่อน 4 ล้อแบบฟูลไทม์ (4H) ได้ทันที แม้ในขณะที่รถกำลังเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงปรับโดยไม่ต้องหยุดรถ เสริมด้วยระบบควบคุมการขับเคลื่อนและสมดุลขณะเข้าโค้ง (AYC) ที่มีในแอทลีทเท่านั้น เมื่อใช้งานจริงรู้สึกถึงฟิลลิ่ง การขับว่ามีการยึดเกาะถนนได้ดีขึ้น

แอทลีท รุ่นท็อปคันนี้ยังมี 7 โหมดการขับขี่ให้เลือกใช้เสริมความปลอดภัยเข้าไปอีก พร้อมตะลุยทุกสภาพอากาศและทุกรูปแบบของพื้นผิวด้วย ได้แก่ โหมดปกติ, โหมด Eco, โหมดขับขี่บนทางลูกรังทางฝุ่น, โหมดขับขี่บนพื้นหิมะหรือขณะฝนตกผิวถนนเปียกลื่น, โหมดขับขี่ลุยโคลน, โหมดขับขี่ตะลุยทรายหรือผิวทางที่ดินร่วน, โหมดไต่หินหรือขับขี่บนผิวทางที่เป็นหินขรุขระ


ด้านเทคโนโลยีความปลอดภัย เช่น ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา กล้องมองภาพรอบคัน ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยทั้งหมดนี้ตรวจจับการเคลื่อนที่ของตัวรถและสภาพแวดล้อมด้วยเซ็นเซอร์และเรดาร์ที่ควบคุมด้วยระบบ AI ได้รอบคัน เพื่อความปลอดภัยแบบ 360 องศา ทั้งยังมีระบบความปลอดภัยอื่น ๆ ที่ช่วยให้ขับขี่ได้ง่ายดาย

นอกจากนี้ยังมีระบบฟังก์ชันการใช้งานบนพวงมาลัยหรือเทคโนโลยี “มิตซูบิชิ คอนเนค” สั่งการตัวรถได้จากระยะไกล ที่ติดตั้งในไทรทัน แอทลีท ทั้งในรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ และขับเคลื่อน 4 ล้อ รองรับได้ทั้งระบบ iOS และ Android โดยเชื่อมต่อผ่านแอปพลิเคชัน “My MITSUBISHI CONNECT” เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการสั่งการตัวรถได้แบบไร้สายจากระยะไกล อุ่นใจด้วยระบบขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน SOS ผ่านตัวรถ


มิตซูบิชิ ไทรทัน แอทลีทใหม่ออกมาช้าสุด แต่ว่ามาพร้อมความสมบูรณ์แบบทั้งฟังก์ชัน ความสะดวกสบาย ความพรีเมียม เทคโนโลยีความปลอดภัยมาให้อุ่นใจได้ครบครัน กลายเป็นรถกระบะรุ่นเรือธงของมิตซูบิชิที่ลองแล้วจะติดใจ.