สำนักข่าวซินหัวรายงานจากเมืองฮูฮอต ประเทศจีน เมื่อวันที่ 23 มี.ค. ว่า ใบพัดชุดดังกล่าว ออกจากสายการผลิตของบริษัท ซานี รีนิวเอเบิล เอเนอร์จี ซึ่งตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมอัจฉริยะคาร์บอนเป็นศูนย์ ปาเยี่ยนน่าวเอ่อร์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยจะถูกนำไปติดตั้งในกังหันลมผลิตไฟฟ้าขนาดใหญ่ ซึ่งจะช่วยเพิ่มกำลังการผลิต และประสิทธิภาพการผลิตพลังงานลม


ใบพัดใหม่นี้ มีความเสถียรและความทนทานเป็นเลิศ ท้าทายขีดจำกัดของวัสดุการผลิต ทั้งในด้านความแข็งแรงและพละกำลัง อีกทั้งยังช่วยขับเคลื่อนนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย โดยใบพัดกังหันลมนี้ ได้ผ่านการทดสอบส่วนประกอบ และทดสอบตามขนาดจริงเรียบร้อยแล้ว


ข้อมูลระบุว่า ซานี รีนิวเอเบิล เอเนอร์จี ได้เปลี่ยนจากการผลิตแบบดั้งเดิมมาเป็นการผลิตอัจฉริยะ และยกระดับความแม่นยำของผลิตภัณฑ์ผ่านเทคโนโลยีดิจิทัล นอกจากนี้ ใบพัดเหล่านี้ ยังใช้ส่วนประกอบโครงสร้างโพลียูรีเทน ซึ่งสามารถรีไซเคิลได้ เพื่อปรับปรุงความสามารถในการรีไซเคิล ทั้งยังบรรลุเป้าหมายการผลิตจำนวนมากได้


อนึ่ง นิคมอุตสาหกรรมอัจฉริยะคาร์บอนเป็นศูนย์ปาเยี่ยนน่าวเอ่อร์ ตั้งอยู่บนพื้นที่ประมาณ 540 หมู่ (ราว 200 ไร่) มียอดลงทุนรวมประมาณ 1,000 ล้านหยวน (ราว 5,000 ล้านบาท) และนิคมอุตสาหกรรมแห่งนี้ ผลิตใบพัดกังหันลมมากกว่า 400 ใบ คิดเป็นมูลค่าผลผลิต 260 ล้านหยวน (ราว 1,300 ล้านบาท) เมื่อปี 2566.

ข้อมูล-ภาพ : XINHUA