“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เตรียมแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม C นัดที่ 4 พบ “โสมขาว” เกาหลีใต้ วันที่ 26 มี.ค.67 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดช่อง 32 และ ยูทูบ – เฟซบุ๊ก ช้างศึก

โดยผลงานเกมที่ 3 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทีมชาติไทยบุกเสมอ เกาหลีใต้ ที่โซลเวิลด์คัพ สเตเดียม 1-1 ซนเฮืองมิน ดาวเตะสเปอร์ส ยิงให้โสมขาว นำก่อน จากนั้น ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่ลงเป็นตัวสำรอง ซัดตีเสมอนาทีที่ 62 ทำให้สถานการณ์คะแนนกลุ่มนี้ เกาหลีใต้ จ่าฝูง 7 แต้ม ตามด้วย ไทย กับ จีน 4 แต้ม แต่ไทยอยู่ที่ 2 เนื่องจากผลต่างประตูได้เสียดีกว่า(ไทย +1, จีน -2) รอบนี้คัด 2 ทีม เข้ารอบทันที

ทีมชาติไทย เดินทางกลับถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 22 มี.ค. และได้ลงซ้อมทันที ล่าสุดวันที่ 23 มี.ค. ก็ซ้อมต่อเนื่องที่ บีจีเทรนนิ่งเซ็นเตอร์ 3 จ.ปทุมธานี มาซาทาดะ อิชิอิ แบ่งนักเตะเป็น 2 กลุ่ม ซึ่งกลุ่มที่ลงเล่นกับเกาหลีใต้ยังคงเข้าโปรแกรมฟื้นฟูร่างกาย ส่วนอีกกลุ่มเน้นเรื่องการเล่นร่วมกันและการเข้าทำ โดยใช้เวลาฝึกซ้อม 1 ชั่วโมง 30 นาที โดย “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีม ที่เจ็บขาหนีบจากเกมกับ เกาหลีใต้ นัดแรก กลับมาลงซ้อมด้วย

ก่อนการฝึกซ้อม นิโคลัส มิคเกลสัน แบ๊กขวาทีมชาติไทยกล่าวว่า “หลังจากที่เราลงเครื่องมา ก็มีการซ้อมทันทีในเซสชั่นแรก โดยวันนี้เป็นเซสชั่นที่สอง ก่อนซ้อมเราก็ได้ดูวีดีโอจากโค้ชอิชิอิ เกี่ยวกับการเล่นของเรากับเกาหลีใต้”

“ตัวผมตอนนี้โฟกัส ไปที่การแข่งขันในวันอังคารนี้แล้ว และตอนนี้เราก็พร้อม สภาพร่างกายตอนนี้ก็มีอาการเหนื่อยล้าบ้าง ตั้งแต่ติดทีมชาติไทยมาก็เดินทางเยอะอยู่แล้ว แต่ตัวผมก็เริ่มปรับตัวได้แล้ว”

”เกมกับเกาหลีใต้ คาดหวังอย่างน้อย 1 คะแนน แต่ถ้าชนะได้ก็เป็นเรื่องดี เพราะเชื่อในตัวเพื่อนร่วมทีมทุกคน สำหรับ ซน ฮึง มิน และ ผู้เล่นเกาหลีใต้ ล้วนเป็นผู้เล่นระดับสูง จึงเป็นงานยากของเราอยู่แล้ว ก็หวังว่าผมและเพื่อนร่วมทีมจะประสานงานกันได้ดี เพราะทุกคนเล่นด้วยกันมาหลายเกมแล้ว สุดท้ายอยากฝากแฟนบอลให้มาส่งเสียงเชียร์พวกเรากันเยอะๆ เพื่อกดดันคู่ต่อสู้ และพวกเราจะทำให้ดีที่สุด”