เมื่อวันที่ 23 มี.ค. สมาคมชาวปักษ์ใต้ในพระบรมราชูปถัมภ์ และสมาคมชาวพัทลุงในกรุงเทพมหานคร ชมรมคนรักษ์เมืองลุง นำโดย นายสิทธิพร บาลทิพย์ อุปนายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ร่วมกันทำบุญทอดผ้าป่าสมทบทุนสร้างเจดีย์ยอดเขาอกทะลุ โดยมีชาวปักษ์ในกรุงเทพฯ และชาวพัทลุงเดินทางมาร่วมเป็นจำนวนมาก

และเมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 23 มี.ค. ที่โรงแรมชัยคณาธานี ในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง ชาวพัทลุงประมาณ 700 คน นำโดย นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร นายก อบจ.พัทลุง นายสิทธิพร บาลทิพย์ อุปนายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ในพระบรมราชูปถัมภ์ เดินทางไปรอมอบดอกไม้ให้กำลังใจกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล (บิ๊กโจ๊ก) รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะนายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่เดินทางมาไหว้พระและร่วมกินอาหารเย็นกับพี่น้องชาวจังหวัดพัทลุง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เดินทางมาถึงห้องประชุมโรงแรมชัยคณาธานี ประชาชนชาวพัทลุงที่ทราบข่าวการเดินทางมาพัทลุงของบ๊กโจ๊ก ประมาณ 700 คน เดินทางไปรอทั้งภายในและหน้าโรงแรม เพื่อมอบช่อดอกไม้และดอกกุหลาบให้กับพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ บ้างก็มอบวัตถุมงคล มอบเครื่องลูกปัดมโนราห์ห้อยคอและเดินเข้าไปสวมกอดพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ พร้อมทั้งร้องตะโกนเรียกหาพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ดังลั่นทั่วบริเวณ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า การเดินทางมาจังหวัดพัทลุงวันนี้ ซึ่งเป็นวันหยุดราชการและที่จังหวัดพัทลุงก็ลงมาบ่อยอยู่แล้ว มาติดตามสอบสวนหลายๆ คดี แต่ก็ยังไม่มีโอกาสที่จะร่วมกินอาหารกับพี่น้องประชาชน ในฐานะที่เป็นนายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่รับตำแหน่งต่อทอดมาจาก พล.ต.อ.สุนทร ซ้ายขวัญ ก็ยืนยันว่าจะทำงานให้ดีที่สุด สนับสนุนการศึกษาลูกหลานของชาวปักษ์ใต้ให้ได้เรียนสูงๆ และต่อจากนี้เมื่อลงพื้นที่จังหวัดไหน ก็จะพยายามร่วมกินอาหารกับคนใต้ในจังหวัดนั้น ก่อนหน้านี้ลงไปจังหวัดเชียงใหม่ มีชาวใต้มาร่วมนั่งกินอาหารเย็น 300-400 คน ที่จังหวัดเชียงรายก็ประมาณ 300 คน และก่อนที่จะขึ้นเครื่องบินมา ท่านชวน หลีกภัย ได้โทรหาถามว่าอยู่ไหน แจ้งว่าจะเดินทางไปพัทลุง ท่านก็บอกว่า โจ๊กทำให้ดีๆ นะ โจ๊กคือความหวังของคนใต้