เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 เม.ย. พ.ต.ท.พิษณุ อินทรไชย สว.(สอบสวน) สน.คลองตัน รับแจ้งเหตุใช้อาวุธมีดทำร้าย ภายในบ้านเลขที่ 478 หมู่บ้านวิจเลจซิตี้ ซอยพัฒนาการ 38 แขวงและเขตสวนหลวง กทม. รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผกก.สน.คลองตัน และอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์โฮมสูง 3 ชั้น พบร่างผู้บาดเจ็บทราบชื่อ นายหวง กุ้ยเหิง อายุ 42 ปี สัญชาติจีน ถูกแทงที่หน้าอกหลายแผล เสียเลือดเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเพชรเวช ทั้งนี้ ผู้เสียชีวิตผู้บาดเจ็บเสียเลือดเป็นจำนวนมาก ทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัว นางตง เจียหลิน สัญชาติจีน อายุ 39 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุไว้ได้ 

จากการสอบถามนางตง เจียหลิน ผู้ก่อเหตุผ่านล่ามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ สามีนั่งดื่มเหล้าและพยายามหาเรื่องตน ด้วยเรื่องความหึงหวง หลังจากมีปากเสียงกัน ตนได้ไปหยิบมีดทำครัวมาป้องกันตัวเอง จังหวะทะเลาะวิวาทกัน ตนได้ใช้มีดแทงสามีที่หน้าอกไป 1 ครั้ง และได้ขอความช่วยเหลือจาก รปภ. ช่วยเหลือนําสามีส่ง รพ.เพชรเวช

ด้าน พ.ต.อ.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผกก.สน.คลองตัน เปิดเผยว่า คดีที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นภรรยาของผู้ตายไว้ได้ และได้ดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ และจะนำตัวผู้ต้องหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป