เมื่อวันที่ 18 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นของวานนี้ (17 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม นำโดย พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ท.วริศร มัจฉา รอง ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ต.ธนาคาร อุชณรัศมี สว.ก.6 บก.ป. กำลังเจ้าหน้าที่กองปราบปราม 6 เข้าปิดล้อมจับกุม นายอนันต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี และ น.ส.สุรีย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี สองสามีภรรยา ได้ที่ขนำในป่าสวนยาง หมู่ 5 ต.สำนักขาม อ.สะเดาจ.สงขลา ขณะที่ทั้งคู่กำลังแชตเฟซบุ๊กหลอกผู้เสียหาย

โดยการจับกุมครั้งนี้ ตามหมายจับศาลจังหวัดยะลา ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์ อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายอนันต์ ยอมรับว่า ตัวเองเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และยังยอมรับว่า ได้หลอกผู้เสียหายมาไม่ต่ำกว่า 20 รายแล้ว โดยใช้วิธีการไล่ดูตามเฟซบุ๊กหรือกลุ่มต่างๆ ที่โพสต์ต้องการเครื่องยนต์รถมอเตอร์ไซค์ พร้อมทะเบียน เมื่อพบแล้วจะติดต่อไปเป็นการส่วนตัว และให้โอนเงิน 2,000-5,000 บาท เข้าบัญชีตนหรือบัญชีภรรยา หลังจากนั้นก็ปิดเฟซบุ๊กและเบอร์โทรฯ หนี

นายอนันต์ ยังบอกอีกว่า ตนเคยถูกจับข้อหาฉ้อโกงมาแล้ว ออกจากคุกมาเมื่อปี 65 แต่ก็ไม่ได้ทำอาชีพอื่น ก็หลอกผู้เสียหายเหมือนเดิม

น.ส.สุรีย์ กล่าวว่า ตนกับสามีหนีมาเช่าขนำในป่าสวนยางเดือนละ 500 บาท เพื่อหนีเจ้าหนี้และตำรวจ ยอมขนน้ำไกลหลายกิโลเมตรเพื่อมาใช้และดื่มกิน แต่สุดท้ายก็ไม่รอด ถูกตำรวจตามจับได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกจับกุม และควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองยะลา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนผู้เสียหายที่คาดว่าถูก 2 สามีภรรยานี้หลอก สามารถไปแจ้งความเพิ่มเติมได้ที่สถานีตำรวจทุกพื้นที่ หรือไปดูตัวได้ที่ สภ.เมืองยะลา ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่า จะมีผู้เสียหายอีกจำนวนมาก.