เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ ( 23 มี.ค.) สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 ปราจีนบุรี และสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2(ศรีราชา) ร่วมกับเจ้าหน้าที่อนุรักษ์สัตว์ป่าและพันธุ์พืชเขาอ่างฤาไนฉะเชิงเทรา เข้าจับเคลื่อนย้าย “สีดอโหนก” ช้างป่าจากเขตอนุรักษ์สัตว์ป่าและพันธุ์พืชเขาอ่างฤาไน หลังจากเข้ามาหากินอยู่ในพื้นที่หมู่ที่ 1 บ้านอ่างปลากั้ง ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งที่ผ่านมาช้างตัวนี้เคยทำร้ายประชาชนเสียชีวิตมาแล้ว เกรงว่าประชาชนในพื้นที่จะได้รับอันตราย จึงเร่งแกะรอยจนพบว่าเข้ามาหากินในป่าใกล้เคียง

จากนั้นได้ประสานสัตวแพทย์นำยาซึมมายิงเพื่อจับขนย้าย แต่เนื่องจากช้างรู้ตัวและพยายามวิ่งหนี ทำให้ต้องใช้เวลาในการติดตามหา กระทั่งเวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่ใช้ยาซึมยิงช้างได้เป็นผลสำเร็จ ก่อนใช้รถแบคโฮพร้อมด้วยจิตอาสากว่า 100 คนเพื่อช่วยกันเคลื่อนย้ายช้างขึ้นรถบรรทุกของกรมอุทยาน จนเวลาผ่านไปกว่า 3 ชั่วโมง จึงสามารถนำ “สีดอโหนก” ขึ้นรถได้อย่างปลอดภัย

ภายหลัง นายก้องเกียรติ เต็มตำนาน ผอ.สอบ.2 (ศรีราชา) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่า ช้างป่า “สีดอโหนก” หรือ “เจ้าสิบล้อ” เข้ามาหากินในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี โดยเฉพาะพื้นที่ต.วังท่าช้าง และ ต.เขาไม้แก้ว มีการบุกเข้าไปในบ้านเรือนประชาชน และมีประวัติทำร้ายคนเสียชีวิตมาแล้ว จึงเร่งจับขนย้ายช้างออกจากนอกพื้นที่ ก่อนจะนำไปปล่อยในพื้นที่อนุรักษ์ชั้นในสุด ห่างจากพื้นที่เขาไม้แก้ว 85 กิโลเมตร คาดว่าจะใช้เวลาเดินทางอย่างน้อย 3 ชั่วโมง.