เมื่อวันที่ 16 เม.ย. ตำรวจ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งหญิงวัย 69 ปี เสียชีวิตในห้องเช่า โดยสามีพยายามกินยาเพื่อฆ่าตัวตาย เหตุเกิดภายในห้องเช่าไม่มีชื่อ แยกไทรน้อย ถนนกาญจนาภิเษก ขาออก ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงประสานแพทย์เวรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ร่วมตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นห้องเช่าชั้นเดียว ภายในห้องนอนพบร่างของผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ นางยุววีร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 69 ปี สภาพศพนอนหงาย ขณะเดียวกันพบ นายเสกสรรค์ (สงวนนามสกุล) อายุ 69 ปี อาชีพขับรถแท็กซี่ สามีของผู้เสียชีวิตนั่งเฝ้าศพภรรยา อยู่ในสภาพอิดโรย เจ้าหน้าที่กู้ภัยและตำรวจพยายามเกลี้ยกล่อมให้ นายเสกสรรค์ ไปโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษาตัว แต่นายเสกสรรค์ ไม่ยอมไป แต่จะขออยู่เคียงข้างศพภรรยา จึงต้องใช้เวลาในการเจรจากว่า 30 นาที นายเสกสรรค์ ถึงยอมให้เจ้าหน้าที่พาไปโรงพยาบาลบางบัวทองเพื่อล้างท้อง เบื้องต้น แพทย์ระบุว่าผู้ตายเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมง

ด้าน นายเสกสรรค์ ให้การอ้างว่า ภรรยาป่วยเป็นโรคหัวใจ จนกระทั่งเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 15 เม.ย.67 ที่ผ่านมา เกิดอาการช็อกและหมดสตินอนนิ่งไป ตนพยายามช่วยปั๊มหัวใจแต่ก็อาการไม่ดีขึ้นและเสียชีวิตในที่สุด ตอนนั้นรู้สึกเสียใจมาก ตัดสินใจกินน้ำยาซักผ้าขาว และยาแก้ไข้แก้ปวดไปจำนวนหนึ่ง หวังจะฆ่าตัวตายตาม แต่กินไปไม่ได้นานก็เกิดอาเจียนออกมาและนอนหมดสติข้ามวัน เพิ่งจะฟื้นขึ้นมาช่วงบ่ายวันนี้ จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุและเก็บตัวน้ำยาซักผ้าขาวและยาแก้ไขแก้ปวดไว้เป็นหลักฐาน ส่วนศพ นางยุววีร์ ทางมูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตรโดยละเอียดเพื่อหาสาเหตุให้แน่ชัดว่าเสียชีวิตด้วยสาเหตุใดกันแน่ นอกจากนี้จะต้องสอบปากคำ นายเสกสรรค์ เพิ่มเติมด้วย.