ฮัลโหลๆ แฟนๆ ที่รักของอิชั้น “คนสวยหลักสี่” มาแล้วจ้า ใครคิดถึงอิชั้นขอเสียงหน่อยค่ะ อิชั้นมาแล้ว มาเพื่ออัปเดตข่าวฮอต ข่าวปัง ข่าวดีต่อใจให้แฟนๆ รู้ ยังไงมาอ่านกันนะคะ

@ประเดิมข่าวแรกกันที่ข่าวของนักร้อง นักแสดง และนักดนตรีหนุ่มหล่อ จองยงฮวา JUNG YONGHWA วง CNBLUE ที่ล่าสุดออกมาทำแฟนๆ อย่างเหล่า BOICE (ชื่อแฟนคลับ) กรี๊ดลั่นโซเชียล เมื่อเขาแอบลงรูปเซลฟี่ของตนเองที่มีหลากหลายอิริยาบถในอินสตาแกรม ซึ่งบอกเลยว่ามีรูปอ้อนๆ เพียบ แถมเขายังนับวันยิ่งหล่อ ยิ่งเท่ ยิ่งชวนว้าวหนักมากในความสามารถหลากหลายด้านอีก งานนี้สมแล้วกับที่แฟนๆ กรี๊ดและชมไม่มีหยุดนั่นเอง

@รัวๆ กันที่ข่าวของ ญาร่าห์ (ทักษอร วัฒนากร) Fairy Dolls จากค่าย Club After Class ที่ล่าสุดกลับมาแล้ว โดยครั้งนี้ขอฉายเดี่ยวกับเพลง “แกง (Thai Curry)” ที่พกเนื้อหาสุดกวนตามแบบฉบับวัยรุ่นสาย TikToker บอกเล่าเรื่องราวคนกำลังตกหลุมรักคนแปลกหน้าจนหัวใจปั่นป่วน และในพาร์ทของดนตรีจะผสมผสานดนตรีแนว Pop และ Bossanova และได้โปรดิวเซอร์ที่สุดของสาย T-POP อย่าง “พี่เอฟู-ณรงค์ศักดิ์ ศรีบรรฎาศักดิ์วัชรากรณ์” มาดูแลทุกขั้นตอน พร้อมนักแต่งเพลงป๊อปสุดฮิต “พี่ก๊อป โปสการ์ด ธานี วงศ์นิวัติขจร” ที่ขนคำฮิตมาใส่และเรียบเรียงไว้ในเพลงกันแบบจุกๆ ไม่ว่าจะเป็น แกง, ไม่ใช่หนา และนอยอะ ฯลฯ เรียกว่าทั้ง Pop Culture และ Soft Power งานนี้จัดเต็มกันสุดๆ

ญาร่าห์ เผยว่า “เพลงแกงเป็นเพลงที่พิเศษสุดๆ เพราะญ่าได้ทดลองเทคนิคการร้องใหม่ๆ แค่ท่อนฮุกกว่าจะอัดได้ หลายชั่วโมงเลยทีเดียวค่ะ (หัวเราะ) ญ่าหวังว่าทุกคนจะชอบและสนุกไปกับเพลงนี้นะคะ ฝากทุกคนเป็นกำลังใจและติดตามเพลงแกง (Thai Curry) กันด้วยนะคะ”

@ต่อกันที่ข่าวของภาพที่ไม่ค่อยเห็นที่ไหนมาก่อน เมื่อวงหมอลำชื่อดัง ทำนองกาฬสินธุ์กาเต้นก้อน เพียงหนึ่งเดียวอย่างวง ศิลปินภูไท โดย พ่อวีระพงษ์ วงศ์ศิลป์ และหัวหน้าน้อย  มาร์ค วงศ์ศิลป์ นำทัพพระเอก นางเอก หมอลำในวงกว่า 10 ชีวิต อาทิ นุ๊กเกอร์ วงศ์ศิลป์, ณุ พงศรันย์, ก๊อต กิตติชัย, แทน พิษณุ, แพรวดาว ศิลปินภูไท, พราวเดือน ศิลปินภูไท, แก้ว ณัฐกานต์, น้อย วนิดา, ลัดดา กาฬสินธุ์ และ นก อนภัทร เดินสายโปรโมตโชว์ใหม่ที่เพิ่งทำขึ้นมาแบบสดๆ ร้อนๆ กลางฤดูกาล เพื่อให้แฟนๆ ได้พบกับความสุขรูปแบบใหม่แบบจัดเต็มที่หน้าเวทีในทุกค่ำคืน

มาร์ค เผยว่า “ดีเลยครับ ได้พาศิลปินในวงไปโปรโมตให้แฟนๆ ได้รู้จักว่าคณะเรามีครบรสชาติ นางเอกนางร้าย พระเอก ตัวร้าย ทุกคนมีบทบาทการแสดงกันหลากหลายครับ ทั้งพ่อและผมทำงานกันหนักมาก มีน้องๆ มาออดิชั่นกันแทบจะวันเว้นวัน ผมก็ช่วยกันฟังและพิจารณาช่วยพ่อว่าคนไหนมีแววเราก็รับเลยครับ เพื่อมาช่วยขับเคลื่อนให้วงเป็นที่รู้จักมากขึ้นครับ โชว์ใหม่ จะเป็นช่วงเมดเล่ย์ของพ่อกับของมาร์คครับ เปลี่ยนเพลง และเพิ่มเพลงเข้ามา ชุดแดนเซอร์ใหม่ยกเซต ที่เปลี่ยนกลางฤดูกาล เพราะอยากให้แฟนๆ ได้อรรถรสใหม่ๆ เพลงกระแส เพราะโลกโซเชียลไปไวมาก เราต้องตามให้ทัน ศิลปินภูไท ลำทำนองกาฬสินธุ์ ลำกาเต้นก้อน ซึ่งตอนนี้มีพระนางรุ่นใหม่ มาร่วมสืบสานวัฒนธรรมอีสาน ฝากแฟนๆ ทุกคนติดตามศิลปินภูไทในฤดูกาลนี้ด้วยนะครับ มีอะไรใหม่ๆ ให้ดูให้ติดตามอีกเยอะเลยครับ ทั้งศิลปินนางเอกน้อย มาใหม่  เสียงดี หน้าตาดี และโชว์เราก็ปรับกันอยู่เรื่อยๆ ครับ”

@ต่อกันที่ข่าวของพระเอกหนุ่มอารมณ์ดี เต๋า-เศรษฐพงศ์ เพียงพอ กลายเป็นแก๊งเพื่อนสนิทอินไทยแลนด์ ของ แจ็คสัน หวัง ไปเรียบร้อย ล่าสุดเลยได้เห็น หนุ่มเต๋าไปร่วมงานวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 30 ปี ของ แจ็คสัน หวัง ใน ธีม JACKSON TEAM WANG INTERNATIONAL SCHOOL JACKSON’30 ที่ จ.ภูเก็ต งานนี้หนุ่มเต๋าหอบของขวัญพร้อมการ์ดอวยพรไปส่งให้ พี่แจ็ค ถึงมือ พร้อมโพสต์คลิปลงอินสตาแกรม @taophiangphor กับแคปชั่น พี่แจ็คทำอะไรครับ? 555 ที่ในคลิป พี่แจ็ค พอได้อ่านการ์ด ก็ขอบคุณพร้อมสวมกอดหนุ่มเต๋าแบบใกล้ชิด แต่ไม่วายแกล้งถลกเสื้อกล้าม หนุ่มเต๋า โชว์กล้อง สงสัย คงอยากจะพิสูจน์ Six-Pack หนุ่มเต๋า แน่นอน เอ๊ะ! หรือที่ หนุ่มเต๋า ฟิตหุ่นมาตลอด 3 เดือน ก็เพราะเตรียมการไปเบิร์ธเดย์ปาร์ตี้ แบบไพรเวท กับ พี่แจ็ค และ Team Wang กันแน่คริคริ

@ยาวๆ กันที่ข่าวของ อพาร์ตเมนต์คุณป้า โดยสมาชิก (ตุล ไวฑูรเกียรติ, ปิย์นาท โชติกเสถียร, กันต์ รุจิณรงค์, ภู่กัน สันสุริยะ, ทรรศน์ฤกษ์ ลิ่มศิลา) สังกัด สนามหลวงมิวสิก ในเครือ GMM MUSIC ล่าสุด ปล่อยซิงเกิล “ตื่น ฟื้น ฝัน” เพลงบัลลาด เพราะๆ สุดลึกซึ้งในรอบ 6 ปี ให้แฟนเพลงที่เฝ้ารอเพลงบัลลาด หมัดเด็ดแบบฉบับจากอพาร์ตเมนต์คุณป้าได้ติดตามกัน ในเนื้อหาเล่าเรื่องราวกระทบจิตใจอย่างไม่ทันตั้งตัวกับการจากลาของใครบางคน ที่ชวนตั้งคำถามถึงความจริงและความฝัน จากปลายปากจาก “ตุล (นักร้องนำ)” เช่นเคย พร้อมเอ็มวีแนวเรโทรไซไฟ สุดน่าสนใจ ที่คนดูสามารถเลือกตอนจบได้ด้วยตัวเอง

สำหรับ “ตื่น ฝืน ฝัน” ด้านการเรียบเรียงดนตรี “อพาร์ตเมนต์คุณป้า” ยังคงยึดวิธีการทำงานแบบที่ถนัดที่สุด คือนำเพลงพี่ตุล (นักร้องนำ) แต่งเนื้อร้องกับทำนองมาแจมกันในห้องซ้อม และหาความเป็นไปได้ว่าเพลงๆ หนึ่งจะไปในทิศทงไหนได้บ้าง แต่ในครั้งนี้มีความพิเศษกว่าครั้งก่อนๆ ที่ได้ ‘ขลุ่ย (บริพัตร หวานคำเพราะ)’ มือคีย์บอร์ดซัพพอร์ตของวงได้ลงมือเรียบเรียงดนตรีส่วนใหญ่ของเพลงนี้ สร้างความแปลกใหม่กับทางวงได้พอสมควร ทำให้ได้ยินพาร์ตเปียโน ออร์แกน และซินธ์ที่โดดเด่นขึ้นมาในหลายๆ จุดของเพลงนี้ พอผสมกับมวลรวมของเครื่องดนตรีทุกชิ้นของวงทำให้เกิดความร่วมสมัยในสไตล์อพาร์ตเมนต์คุณป้าขึ้นมาได้ ส่วน MV เพลงนี้ ผู้กำกับนำเสนอในแนวเรโทรไซไฟ เล่าเรื่องราวถึงอดีตนักจิตวิทยาหนุ่มที่ยังคงเสียใจกับการจากไปของคนรัก จึงได้ค้นคว้าเพื่อสร้างตู้กดความฝันที่สามารถเลือกช่วงเวลาของความทรงจำที่เขาอยากจะฝันถึงได้ แต่เขาจะต้องแลกด้วย Emotion Coin ที่จะทำให้เขาสูญเสียความมีชีวิตชีวาในโลกความจริง จนในที่สุดถ้าเขาเสพติดมันก็อาจจะทำให้เขาเป็นคนที่ไม่ยินดียินร้ายกับชีวิตต่อไป และยังมีลูกเล่นในตอนท้ายที่ผู้ชมสามารถเลือกตอนจบของ MV ได้ด้วยตัวเอง ถ้าคุณเป็นนักจิตวิทยาคนนี้จะเลือกฝัน หรือตื่น ซึ่งจะได้เห็นเรื่องราวต่อจาก MV เป็น 2 แบบ อีกด้วย

อพาร์ตเมนต์คุณป้า กล่าวว่า “ทุกคนอาจจะมีคนที่รัก คนที่เราคิดถึงและไม่มีโอกาสที่จะได้เจออีกแล้วไม่ว่าเค้าจะยังมีชีวิตหรือไม่มีชีวิตอยู่ เพลงนี้ก็ขอให้เป็นตัวแทนสำหรับความคิดถึงที่เรามีให้กับคนที่เรารัก อยากฝากให้ไปติดตามกัน ทั้งเพลงและมิวสิกวิดีโอ ผู้กำกับตีความออกมาได้ดีมาก และคุณจะได้เลือกตอนจบที่เหมาะกับคุณ และลองมาเลือกดูกันว่าชีวิตจริงคุณจะเลือกอยู่กับความจริงหรือความฝัน”

@มากันที่ข่าวของเพลง โอนิกิริ ให้คุกกี้ทำนายกันเรียกว่าเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จจนถูกยกให้เป็นเพลงฮิตในตำนาน พร้อมกับท่าเต้นปั้นข้าวปั้นที่ใครๆ ต่างก็เต้นตาม สำหรับเพลง “Koisuru Fortune Cookie คุกกี้เสี่ยงทาย” จาก BNK48 สังกัดค่าย iAM วงเกิร์ลกรุ๊ปที่จุดกระแสไอดอล และวงการเพลงป๊อปในประเทศไทยปี 2017 ให้กลายเป็นที่รู้จัก และโด่งดังอย่างรวดเร็ว โดยในปัจจุบันยังมีผู้เข้าชม MV ฟังเพลงทาง Youtube อย่างต่อเนื่อง จนล่าสุดยอดวิวพุ่งทะลุ 200 ล้านไปเรียบร้อยแล้ว ทำเอาหลายคนปรบมือให้กับความปังของเพลงนี้อย่างมากมายทีเดียว

@ต่อกันที่ข่าวของหนุ่มหล่อ เก้า-นพเก้า เดชาพัฒนคุณ, พีพี-ปุญญ์ปรีดี คุ้มพร้อม รอดสวาสดิ์ นักแสดงฝีมือเก๋า แอน-สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์, เก่ง-ชาติชาย งามสรรพ์, คู่แฝด ยูทูบเบอร์นักชิม โป้ง ชูพัฒน์-ปั้น ชัชพงศ์ หาญหฤหรรษ์, อเล็กซานดร้า มาเต้, แจ็ค ไอเฟล, ปีเตอร์ โฟดิฟาย ร่วมทำพิธีบวงสรวงเปิดกล้องภาพยนตร์สยองขวัญสั่นประสาทเรื่องใหม่ “ตาม-FOLLOW” โดยบรรยากาศของงานอบอวลไปด้วยความสุขที่ทุกคนได้มาร่วมทำพิธีอันเป็นสิริมงคลเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ทีมงานและนักแสดงก่อนเดินกล้อง นอกจากนี้ยังมีเหล่าบรรดา FC ของดารานักแสดงยกขบวนมาให้กำลังใจอย่างล้นหลาม แถมยังจัดฟู้ดซัพพอร์ตเหมารถ Food Truck มาเสิร์ฟความอร่อยกับเมนู ชา กาแฟ เครป ขนมปัง ไอติม ให้อิ่มกันอย่างทั่วถึงในงาน


ภาพยนตร์ “ตาม-FOLLOW” เป็นเรื่องราวของชายหนุ่มผู้ต้องประสบกับอุบัติเหตุจนเสียชีวิต และได้พบกับเจ้ากรรมนายเวรของแฟนสาวที่ตามจองเวรจองกรรมเธออยู่ เขาจึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้เธอหลุดพ้นจากการตามล่าหมายชีวิตจากเจ้ากรรมนายเวรในชาตินี้ของเธอ โดยมีกำหนดเข้าฉายพร้อมกันทั่วประเทศ 26 กันยายนนี้จ้า

@มากันที่ข่าวของ เก๋ไก๋ สไลเดอร์ หรือ เก๋ไก๋ ณัฐธิชา นางเอกสาวป้ายแดงที่พ่วงตำแหน่งศิลปินคนใหม่ของช่อง 3 ล่าสุดปล่อยทีเซอร์มิวสิกวีดีโอแรกกับเพลง ขอจองพี่ไว้ก่อน ด้วยลุคน่ารักสดใสหวานซ่อนเปรี้ยวออกมาเรียกน้ำย่อย ก็ทำเอาแฟนๆ ทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าดีมาก โดยเพลงนี้เป็นแนวป๊อปน่ารักสดใสผสมกลิ่นอายฉบับไทย ๆ ที่ฟังง่ายฟังสบาย แทรกท่อนแร็ปฮิบ ๆ ดูแลโดย Executive Producer “แทน-คัตโตะ Lipta” ร่วมกับ “กันชาร์ลี” หรือ กัน-เสฐพงษ์ ช่วยแต่งเนื้อร้องและทำนอง ทั้งยังได้ศิลปินมากความสามารถอย่าง “Ponchet” พลเชษฐ์ มาร่วมเขียนเนื้อร้องโดนใจในท่องแร็ปและร้องท่อนแร็ปให้ด้วย และความพิเศษของมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ได้ “ต้องเต” ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง “สัปเหร่อ” หนังไทยที่ทำรายได้กว่า 700 ล้าน ขอลงมือถ่ายทอดเรื่องราวของการแอบรักแบบไทบ้านกลางทุ่งแบบฉ่ำ ๆ ให้เต็มไปด้วยความน่ารักสดใส พร้อมยังได้พระเอกสุดหล่อ เทศน์ ไมรอน จากละครชุด “ดวงใจเทวพรหม” กับเรื่อง “ใจพิสุทธิ์” มาร่วมเล่นมิวสิกวิดีโอ เพลงนี้ให้น่ารักน่าเอ็นดูไปอีก ปังอะ ปรบมือ

@ปิดท้ายกันที่ข่าวของครอบครัวสายบุญตัวจริง เสียงจริง ซึ่งนางเอกสาว “ศรีริต้า เจนเซ่น” เข้ามาเป็นมีบทบาทเป็น Angle ambassador ผลักดันให้มีโรงพยาบาลในฝันของเด็ก ๆ ที่สะอาด เครื่องมือแพทย์ทันสมัย ช่วยเหลือมูลนิธิ รพ.เด็ก และระดมทุนได้ถึง 100 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงห่อผู้ป่วยเด็ก icu และจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ที่ทันสมัยให้กับโรงพยาบาลเด็ก นอกจากนี้ศรีริต้ายังพาครอบครัวมาทำโครงการสะพานบุญต่อยอดการกุศลอีก ล่าสุด “น้องกวิณท์” ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน บอกผมไม่ขอเอาของเล่นนะครับปีนี้ผมขอเงินบริจาคเพื่อช่วยน้องๆ ที่ไม่สบายแทนครับ ซึ่งก็เพื่อน ๆ ทั้งฝั่งพ่อและแม่ เปลี่ยนจากของขวัญเป็นบริจาคไปแทน โครงการแรกของหนุ่มน้อยระดมทุนได้ 9 หมื่นกว่าบาท โดยใน IG @gavinnarongdej ยังได้ลงรูปพร้อมแคปชั่นว่า “วันเกิดปีนี้ของกวิณท์ ผมเปลี่ยนจากของขวัญวันเกิดเป็นเงินบริจาคให้น้อง ๆ ในโครงการ “ช่วยน้องให้มองเห็น” ที่มูลนิธิ โรงพยาบาลเด็กครับ ขอบคุณเพื่อนคุณพ่อคุณแม่และพี่ป้าน้าอา ทุกท่านที่มาร่วมกันในโครงการแรกของผมนะครับ อนุโมทนาสาธุ”

แหม..หมดเวลาแล้ว อยากเมาท์อีกใจจะขาด แต่ต้องไปหาข่าวก่อน ตามสัญญา ยังไงรอกันหน่อยนะ ไม่อยากให้ทุกคนตกข่าว รอด้วยค่ะ อิอิ แล้วพบกันค่า


คอลัมน์ “เม้าท์ 2 เม้าท์”

โดย “คนสวยหลักสี่”