เมื่อวันที่ 24 มี.ค. นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา โฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการเปิดอภิปรายทั่วไปของวุฒิสภา (สว.) เพื่อให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) แถลงข้อเท็จจริง หรือชี้แจงปัญหาสำคัญเกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดิน โดยไม่มีการลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 ในวันที่ 25 มี.ค.นี้ ว่า รัฐมนตรีของพรรคทั้ง 3 คนที่ได้รับมอบหมายให้เข้ามาบริหารงานใน 3 กระทรวง ประกอบด้วย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ และนายสันติ พร้อมพัฒน์  รมช.สาธารณสุข มีความพร้อมและยินดีที่จะตอบข้อซักถามของ สว.ทุกคน โดยไม่มีความวิตกกังวลใดๆ และมองว่า เป็นโอกาสที่จะได้ชี้แจงถึงการทำงานตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

นายอรรถกร กล่าวต่อว่า การชี้แจงของรัฐมนตรีในการอภิปรายของ สว.เป็นหน้าที่ของฝ่ายบริหาร ในขณะเดียวกัน สว.ที่ฝ่ายนิติบัญญัติ ก็มีหน้าที่ตรวจสอบถ่วงดุลการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลตามกลไกของรัฐสภา รวมทั้งรัฐมนตรีของ พปชร.พร้อมรับฟังความคิดเห็นอย่างรอบด้าน เพื่อที่จะนำข้อซักถามและคำแนะนำจาก สว.ไปพิจารณาประยุกต์กับการทำหน้าที่ต่อไป เพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนและประเทศชาติอย่างสูงสุด

“พปชร.มั่นใจว่า รัฐมนตรีของพรรคทุกคนตั้งใจทำงานเพื่อให้พี่น้องประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และเพื่อความก้าวหน้าของประเทศ ด้วยการบริหารงานที่ซื่อสัตย์ โปร่งใสจึงทำให้รัฐมนตรีทุกคนสามารถตอบได้ทุกข้อสงสัยอย่างแน่นอน” โฆษกพรรค พปชร. กล่าว

นายอรรถกร ยังกล่าวถึง ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ที่สภาผู้แทนราษฎร ให้ความเห็นชอบแล้วว่า ตนอยากจะให้ทางวุฒิสภาลงมติให้ความเห็นชอบต่อร่างงบประมาณดังกล่าว เพื่อให้รัฐบาลสามารถขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล ยุทธศาสตร์ชาติ และแผนพัฒนาประเทศต่างๆ เพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนโดยเร็ว.