จากกรณีเพจอยากดังเดียวจัดให้ รีเทิร์น Part6 ได้โพสต์ข้อความ “ใส่สบงแล้วทรงใช้ฝ่าบาตรตียาย…แครอทนี่ก็ไม่แผ่ววว ขอบคุณทุกคนนะคะที่เป็นห่วง ตอนนี้แม่ปลอดภัยดีแล้ว เย็บบาดแผล 4 เข็ม และได้แจ้งความดำเนินคดีแล้ว จะเล่าเหตุการณ์ให้รู้นะคะสำหรับคนที่เป็นห่วง คือเมื่อก่อนแม่ขายของอยู่ที่ตลาดเช้าวุฒากาศ 13 พระรูปก็มารับบาตรใกล้ๆ ที่แม่ขายของเป็นประจำ และช่วงเวลาว่างๆ ไม่มีลูกค้าแม่ก็จะช่วยพระรูปนี้หยิบจับ จัดของเป็นประจำแต่วันนี้ไม่รู้หงุดหงิดอะไรมา บอกว่าแม่หยิบของช้าเลยเอาฝาบาตรตีเข้าที่หัวของแม่เราแล้วก็เป็นไปตามคลิป เรื่องนี้ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด ให้เป็นไปตามคดีและเวรกรรมนะ” จนเป็นที่วิจารณ์ถึงพฤติกรรมของพระสงฆ์ นั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ผู้สื่อข่าวเดินไปที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามพระพยอมกัลยาโณ หรือพระราชธรรมนิเทศเจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว โดย พระพยอม กล่าวว่า ในตอนนี้ต้องกล่าวว่าผีห่าซาตานลงเล่นงานพระที่ไม่มีสมณะสัญญา ไม่มีความหมายรู้ว่าตัวเองเป็นอะไร บทสวดมีอยู่ทุกวัน พระต้องไม่เป็นผู้ทำร้าย ไม่เป็นผู้ประทุษร้าย ไม่พูดร้าย ถ้ายังเป็นผู้ประทุษร้าย สมณะก็ไม่เหลือ ความเป็นพระก็ไม่มี สมณะนี้เป็นได้เพราะว่าหยุดการประทุษร้าย หยุดการทำร้ายถึงจะได้ครองความเป็นพระไว้ได้ กรณีนี้ตีทำไม ทำไปเพื่ออะไร ข้อมูลยังไม่ชัดเจน จากที่เห็นคือนั่งรถมาคันเดียวกัน พระออกมาก่อนส่วนยายหัวแตกและไม่ทราบว่าเรื่องอะไร แต่คงไม่ใช่เรื่องชู้สาว แค่อาจจะเป็นเรื่องของโทสะต้องเกิดขัดเคืองอะไรกันอย่างรุนแรงและไม่ได้ตีเบาๆ แต่ตีแรงจนทำให้หัวแตกเลือดไหลขนาดนี้

พระพยอม กล่าวอีกว่า ปล่อยให้ผีโทสะเข้าครอบงำย่ำยีจิตใจอย่างร้ายกาจเสียภาพพจน์เป็นอย่างมาก ช่วงนี้ไม่รู้เกิดอะไรเหมือนกับถ้าเป็นโรคร้ายเขาเรียกส่าโรคห่าลงระบาด ตอนนี้พระก็กลายเป็นพระขาดสติ ขาดการครองตนเป็นสมณะอย่างร้ายแรง ญาติโยมก็อย่าเพิ่งรวมเหมาเข่งก็แล้วกัน มีเลวเป็นองค์ พระดีๆ ก็มีเยอะก็ทะนุบำรุงส่วนที่ดี ส่วนที่เป็นปัญหาก็จัดการกันไป.