ชูเอา กานเซโล ฟูลแบ๊กทีมชาติโปรตุเกส ของขึ้นออกโรงจวก เปป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี แบบไม่ไว้หน้าว่า เป็นพวกโกหกคำโต หลังบิดเบือนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุผลที่ตัวเขาต้องระเห็จไปจากถิ่น เอติฮัด สเตเดียม

ปัจจุบัน กานเซโล ค้าแข้งอยู่กับ บาร์เซโลนา ด้วยสัญญายืมตัว หลังถูก แมนฯ ซิตี ส่งตัวไปให้ บาเยิร์น มิวนิค ยืมใช้งานอยู่หนึ่งฤดูกาลครึ่ง หลังมีปัญหาไม่ลงรอยกับ กวาร์ดิโอลา

ขณะที่มีรายงานว่า สาเหตุที่ กานเซโล ถูก แมนฯ ซิตี เขี่ยทิ้งเป็นเพราะ กวาร์ดิโอลา ไม่พอใจกับปฏิกิริยาที่ตัวเขาแสดงออกมาหลังจากถูกดร็อปเป็นตัวสำรอง แถมยังมีปากเสียงกันหลังจากที่ ริโก ลูอิส และ นาธาน อาเก ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงต่อเนื่องกัน 3 นัดในฤดูกาลที่ “เรือใบสีฟ้า” คว้า 3 แชมป์อีกต่างหาก

อย่างไรก็ตาม ดาวเตะวัย 29 ปี ออกมาปฏิเสธเรื่องทั้งหมดแล้ว โดยยืนยันว่า ตัวเขาไม่เคยมีปัญหากับเพื่อนร่วมทีมแต่อย่างใด

กานเซโล กล่าวว่า “มีคนพูกโกหก ผมไม่เคยเป็นเพื่อนร่วมทีมนิสัยไม่ดี คุณไปถาม อาเก หรือ ริโก ดูก็ได้ ผมไม่เคยคิดว่า ตัวเองเหนือกว่าพวกเขา แมนฯ ซิตี ดูจะไม่สำนึกถึงประโยชน์ที่ผมเคยสร้างให้พวกเขาที่พูดอออกมาอย่างนั้น เพราะผมเป็นนักเตะที่มีความสำคัญมาก ๆ ตลอด 3 ปีที่ผมอยู่ที่นั่น”

“ผมทุ่มเทเพื่อสโมสร และพร้อมทุ่มเทอย่างเต็มที่เสมอ ผมยังจำตอนที่ผมโดนปล้น และโดนทำร้าย แต่ก็ยังไปลงเล่นกับ อาร์เซนอล ที่เอมิเรตส์ สเตเดียม ในวันถัดมาได้เลย นี่คือเรื่องที่คุณต้องไม่ลืม”

“ผมทิ้งให้ภรรยา และลูกสาวหวาดกลัวอยู่ที่บ้านเพียงลำพัง ทุกคนจดจำเพียงเรื่องนี้เพราะ มิสเตอร์ กวาร์ดิโอลา มีพลังมากกว่าผมเมื่อเขาพูดบางอย่างออกมา และผมก็เลือกที่จะเก็บทุกอย่างเอาไว้กับตัวเองมากกว่า ผมขอรู้แค่เพียงว่า ผมพูดความจริงอยู่ก็พอ” ดาวเตะเลือดฝอยทอง ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP