น.ส.กรณิการ์ นิวัติศัยวงศ์ ห้วหน้าฝ่าย  เอฟเอ็มซีจี ธุรกิจ อีคอมเมิร์ซ ติ๊กต็อก ช็อป ประเทศไทย เปิดเผยว่า ติ๊กต็อก ช็อป (TikTok Shop) ได้เปิดตัว ติ๊กต็อก ช็อป มอลล์ เพื่อสร้างความั่นใจให้กับลูกค้าที่ต้องการซื้อสินค้าบนแพลตฟอร์มว่าจะได้สินค้าของแท้ สามารถคืนเงินได้ภายใน 15 วัน และได้รับการส่งสินค้าฟรี หลังจากที่ผ่านมาข้อมูลจากติ๊กต็อก พบว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่กว่า 89% ต้องการซื้อสินค้าที่ได้รับการรับรองว่าเป็นสินค้าแท้ และร้านค้าที่ได้รับการรับรอง โดยร้านค้าบนมอลล์ จะได้สัญลักษณ์ มอลล์ เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับทราบ โดย ติ๊กต็อก ช็อป มอลล์ เพิ่งเปิดมาในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ปัจจุบันมีร้านค้าบนมอลล์แล้ว 400 ร้านค้า มีสินค้าพร้อมขายมากกว่า 1,000  รายการ และสามารถขายสินค้าไปแล้วมากกว่า 1 แสน รายการสั่งซื้อ โดยภายในสิ้นปีนี้ อยากจะเพิ่มร้านค้าบนมอลล์มากกว่า 1,500 ร้าน

“ช้อปเปอร์เทนเมนต์ เป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรง คือการสร้างความบันเทิงให้กับลูกค้าระหว่างชอปปิง ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของติ๊กต็อกที่แตกต่างจากแพลตฟอร์มอื่นๆ และช่วยให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อได้ได้ง่ายขึ้น โดยปัจจุบัน ติ๊กต็อก ประเทศไทย มีร้านค้าบนแพลตฟอร์มกว่า 2.4 ล้านร้านค้า โดย 99% เป็นผู้ประกอบการคนไทย ส่วนสินค้ายอดนิยม คือ แฟชั่นและเครื่องประดับ, เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนบุคคล, อาหารและเครื่องดื่ม, เครื่องใช้ไฟฟ้า และเครื่องใช้ในครัวเรือน สำหรับผู้ค้าหรือแบรนด์บนมอลล์ จะได้เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น จากการเพิ่มการมองเห็นของผู้ซื้อ นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมส่งเสริมการขายสำหรับร้านค้าในมอลล์ โดยเฉพาะด้วย”

น.ส.กรณิการ์ กล่าวต่อว่า TikTok Shop ยังมุ่งมั่นสร้างประสบการณ์การชอปปิงแบบ Infinity Loop โดยทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้อย่างราบรื่น ตั้งแต่การค้นพบไปจนถึงการพิจารณา การซื้อ และการรีวิว แล้วกลับไปสู่การค้นพบอีกครั้ง ซึ่งมีส่วนช่วยทำให้เศรษฐกิจดิจิทัลและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของประเทศเติบโต Statista คาดการณ์การเติบโตตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยปี 2567 ที่ประมาณ 11,630 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในขณะเดียวกัน Euromonitor คาดว่า Retail E-commerce ของไทย จะเติบโตเฉลี่ย 15.4% ในช่วงปี 2567-2570 ดังนั้นการตลาดออนไลน์และการสนับสนุนลูกค้า จึงมีบทบาทสำคัญในการสร้างกลยุทธ์เพื่อขับเคลื่อนระบบนิเวศอีคอมเมิร์ซ