ย้อนหลังกลับไปในปี 2018 แบร์รี เบนเนลล์ อดีตโค้ช ครูว์ อเล็กซานดาร์ และอดีตแมวมองของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ตกเป็นข่าวฉาวไปทั่วโลก หลังถูกศาลสั่งลงโทษจำคุกนานถึง 31 ปี ด้วยความผิดในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศเด็กชาย 52 กระทง โดยมีผู้ตกเป็นเหยื่อ 12 รายด้วยกัน

เบนเนลล์ ถูกส่งไปคุมขังที่เรือนจำ เอชเอ็มพี ลิตเติลเฮย์ ในเมืองเคมบริดจ์ เมื่อเดือนก.ค.ปี 2019 และถูกลงโทษจำคุกเพิ่มอีก 4 ปี หลังถูกตัดสินว่ามีความผิดในคดีล่วงละเมิดเด็กชายอีก 2 รายในปี 2020

ตามรายงานจาก “เดอะ ซัน” สื่อดังของอังกฤษ เหยื่อของ เบนเนลล์ ส่วนใหญ่คือเด็กชายที่ฝันอยากจะเป็นนักเตะอาชีพ โดย อดีตโค้ชจอมตุ๋ย จะลวงเหยื่อไปล่วงละเมิดที่บ้านพักด้วยการนำสัตว์เลี้ยงแปลก ๆ อาทิเสือพูมา และลิงมาเป็นเหยื่อล่อ โดยว่ากันว่า แท้จริงแล้วอาจจะมีเด็กตกเป็นเหยื่อของหมอนี่มากกว่า 100 รายเลยทีเดียว

ทว่า “กฎแห่งกรรมยุติธรรมเสมอ” เมื่อ เบนเนลล์ ต้องเสียชีวิตอย่างทุกข์ทรมานคาห้องขังในเรือนจำ เอชเอ็มพี ลิตเติลเฮย์ ด้วยวัย 69 ปี ในวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา หลังจากต้องต่อสู้กับโรคมะเร็งต่อมทอลซิน ซึ่งทำให้เขาพูดไม่ได้ เจ็บปวดแทบเจียนตาย และต้องกินอาหารผ่านสายยางมานานหลายปี

ผลการสอบสวนระบุว่า เบนเนลล์ ซึ่งขอย้ายตัวเองจากโรงพยาบาลกลับมาอยู่ในห้องขังเพียง 2 วันก่อนหน้าที่จะสิ้นลมนั้น เสียชีวิตจากอาการปอด และหลอดลมอักเสบอันเป็นผลมาจากโรคมะเร็งต่อมทอลซิน ซึ่งนั่นคือการปิดตำนานโค้ชจอมตุ๋ยที่อาศัยฟุตบอลเป็นเครื่องมือในการทำชั่ว และสร้างบาดแผลในใจให้เด็กน้อยหลายสิบรายไปตลอดกาล.

ภาพ X