ดานี อัลเวส อดีตแบ๊กขวาทีมชาติบราซิล และ บาร์เซโลนา ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ ไบรอันส์ 2 ในเมืองบาร์เซโลนา เรียบร้อย หลังศาลให้ประกันตัวด้วยวงเงิน 1 ล้านยูโร หรือ ประมาณ 38 ล้านบาท

อัลเวส ซึ่งถูกลงโทษจำคุก 4 ปีครึ่งในความผิดฐานข่มขืนหญิงสาววัย 23 ปี ในห้องน้ำของไนท์คลับในเมืองบาร์เซโลนา เมื่อเดือนก.พ.ปี 2022 ถูกปล่อยตัวเมื่อเวลา 16.25 น.ของวันจันทร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น หรือ 22.25 น.ตามเวลาประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม ดิ แอธเลติก สื่อเจ้าดัง เปิดเผยว่า แม้จะถูกปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างต่อสู้คดีในชั้นอุทธรณ์ ซึ่งน่าจะกินเวลานานกว่า 2 ปี แต่ อดีตดาวเตะวัย 40 ปี จะไม่สามารถเดินทางออกนอกสเปนได้ และถูกยึดหนังสือเดินทางทั้งของสเปน และบราซิล เอาไว้เรียบร้อย

นอกจากนี้ อัลเวส ยังถูกสั่งห้ามไม่ให้เข้าใกล้เหยื่อภายในรัศมี 1 กม. รวมทั้งห้ามติดต่อกันทุกช่องทาง และจะต้องเดินทางกลับมารายงานตัวที่ศาลสัปดาห์ละหนึ่งครั้งอีกด้วย

กระนั้นยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่า อัลเวส ซึ่งมีรายงานก่อนหน้านี้ว่า กำลังประสบปัญหาทางการเงินอย่างหนัก นำเงินที่ไหนมาประกันตัว หลังจากที่ บิดาของ เนย์มาร์ ดาวเตะรุ่นน้องคนสนิท เพิ่งปฏิเสธว่า ไม่ให้จ่ายเงินค่าประกันตัวให้ อดีตกองหลังบาร์ซา ตามข่าวแต่อย่างใด.

ภาพ gettyimages