วินิซิอุส จูเนียร์ ดาวยิงทีมชาติบราซิลของ รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา แดนกระทิงดุ ยืนยันไม่เคยมีความคิดจะย้ายไปจากสเปนแม้แต่น้อย แม้จะยังคงโดนแฟนบอลคู่แข่งเหยียดผิว และเหยียดหนักขึ้นทุกวันก็ตาม

นอกจากนี้ วินิซิอุส ซึ่งตกเป็นเป้าหมายของการเหยียดผิวในมากกว่า 10 สนามทั่วสเปนตลอดช่วงเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ยังยอมรับทั้งน้ำตาระหว่างการแถลงข่าวก่อนเกมอุ่นเครื่องระหว่าง ทีมชาติบราซิล กับ สเปน ที่สนาม ซานติอาโก เบร์นาเบว ในวันอังคารที่ 26 มี.ค.ว่า การโดนเหยียดทำให้ตัวเขาเริ่มหมดสนุกกับการเล่นฟุตบอลไปทีละนิด

“วินิ” กล่าวว่า “ทุกอย่างเลวร้ายลงเรื่อย ๆ นับตั้งแต่ผมออกมาประณามสิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวผม เนื่องจากพวกเขาไม่โดนลงโทษ พวกเขาจึงรู้สึกว่า ตัวเองสามารถจะพูดอะไรเกี่ยวกับสีผิวของผมโดยหวังว่า มันจะส่งผลต่อการเล่นของผมต่อไปได้”

“แต่พวกเขาน่าจะลองพยายามด้วยวิธีอื่น และผมจะไม่มีปัญหากับมันเลย ผมแค่อยากเล่นฟุตบอล ผมอยากจะลงสนามโดยไม่ถูกใครทำให้หงุดหงิดเพราะเรื่องสีผิวของผม”

“ผมแค่อยากเล่นฟุตบอล แต่มันยากที่จะก้าวผ่านไปได้ ผมรู้สึกชอบการเล่นฟุตบอลน้อยลงเรื่อย ๆ เพราะการถูกเหยียดผิว ผมไม่เคยคิดจะย้ายไปจากสเปน เพราะถ้าผมไปจากสเปน มันก็จะเป็นการพิสูจน์ว่า พวกเหยียดผิวเป็นฝ่ายถูก” ดาวเตะแซมบ้า ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP