ถือว่าเป็นการถ่ายทำที่รวดเร็วและไม่ต้องมีข้อสรุปใด ๆ ให้เสียเวลาสำหรับทีวีซีรีส์ที่หลายคนรอคอย ในวันนี้ ทาง Daniel Richtman นักข่าวสายบันเทิงของ CNBC ได้โพสต์ใน X ของตัวเองว่า เปโดร ปาสคาล (Pedro Pascal) ได้ถ่ายทำทีวีซีรีส์ The Last of Us Season 2 ในพาร์ตของตัวเองเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ปาสคาล ได้รับบทเป็นตัวละคร Joel Miller จากทีวีซีรีส์ The Last of Us ที่สร้างมาจากเกมในชื่อเดียวกันของค่าย Naughty Dog เรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในซีรีส์จะมีความคล้ายคลึงกับต้นฉบับเกม โดยมีการเล่าถึงกลุ่มผู้รอดชีวิตจากโรคระบาด “เห็ดรา” ที่เปลี่ยนผู้คนให้เป็นสิ่งมีชีวิตคล้ายกับ “ซอมบี้” และทำให้มนุษยชนต้องพบกับภัยพิบัติครั้งใหญ่แล้วล่มสลายไป

สองตัวละครหลักของเรื่องนี้ก็คือ Joel Miller (รับบทโดย เปโดร ปาสคาล) และ Ellie (รับบทโดย เบลลา แรมซีย์) ที่ต้องเอาชีวิตรอดจากทั้งเหล่าผู้รอดชีวิตด้วยกัน รวมถึงเหล่าซอมบี้ที่พร้อมจะกัดกินพวกเขา

นอกจากนี้ นีล ดรัคแมนน์ (Neil Druckmann) ผู้กำกับเกม The Last of Us ยังเป็นโปรดิวเซอร์และผู้เขียนบทของซีรีส์ด้วย ทำให้เขากลายเป็นผู้ที่เข้าใจทุกองค์ประกอบของเกมและสามารถพิจารณาปรับเนื้อหาต่าง ๆ ให้ขึ้นไปอยู่บนจอทีวีได้ตามเหมาะสม

ด้วยความ “เคารพต้นฉบับ” ของซีรีส์ในครั้งนี้ ทำให้คนดูทั้งหน้าเก่าที่เคยเล่นเกมมาแล้ว หรือจะเป็นหน้าใหม่ที่เพิ่งเคยรู้จักกับซีรีส์สามารถสัมผัสประสบการณ์สุดระทึกกันได้อย่างถ้วนหน้า

อย่างไรก็ดี สิ่งที่ “แฟนเกม The Last of Us” ต่างมีความรู้สึก “กังวล” กันแบบไม่น้อยเลยก็คือเรื่องของ “จุดจบ” ที่ตัวละคร Joel Miller ต้องพบเจอในเนื้อเรื่องของเกม The Last of Us Part II ที่อาจทำให้บทบาทของตัวละครนี้ (รวมถึงตัวปาสคาลเอง) อาจ “ลดลง” หรือมันอาจนำพาไปสู่การทำให้ผู้ชมหลายคน “ช็อก” กับสิ่งที่อาจเกิดขึ้นได้

ท้ายที่สุด ทาง HBO ก็ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการเช่นกันว่าผู้ที่จะได้มารับบทเป็น Abby ในซีซัน 2 นั่นคือ เคทลิน ดีเวอร์ (Kaitlyn Dever) ผู้ที่เคยได้เข้าชิงรางวัล Golden Globe Award กับซีรีส์ Unbelievable ปี 2019 กับ Dopesick ปี 2021 มาก่อนหน้านี้แล้ว

The Last of Us Season 1 ยังคงเปิดฉายอย่างต่อเนื่องในแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง HBO GO หากใครไม่อยากพลาดเรื่องราวดี ๆ ก็ควรไปติดตามรับชมกันได้แล้วก่อนที่ Season 2 จะเข้ามาในปี 2025 นี้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: The Last of Us News, DanielRPK