สำนักข่าวต่างประเทศหลายแห่ง รายงานเมื่อวันที่ 25 มี.ค. ที่ผ่านมาว่า เมื่อวันศุกร์ที่ 22 มี.ค. 2567 ทีมคนงานซ่อมถนนใกล้รางรถไฟในเมืองวาสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย พบเห็นชายคนหนึ่ง ถือชิ้นส่วนที่ดูคล้ายขามนุษย์ พร้อมกับกัดกินเนื้อจากชิ้นส่วนดังกล่าวไปด้วย 

“เขากำลังโบกขาคนไปมา เขากัดขาข้างนั้นและใช้มันตีกำแพง” โฮเซ ไอบาร์รา คนงานที่เห็นเหตุการณ์ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวจากสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น

ก่อนหน้านี้ ได้เกิดอุบัติเหตุรถไฟชนคนในเช้าวันที่ 22 มี.ค. 2567 บริเวณถนนสายที่ 7 ตัดกับถนนสายที่ 9 ของเมืองวาสโก มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ซึ่งยังไม่สามารถระบุตัวตนได้ คาดว่าชิ้นส่วนขามนุษย์ในมือชายคนนั้น มาจากร่างของผู้ประสบอุบัติเหตุทางรถไฟที่เพิ่งเกิดขึ้น

เจ้าหน้าที่จากสำนักงานนายอำเภอเคิร์นเคาน์ตี ซึ่งเป็นเขตพื้นที่ที่รับผิดชอบ ดำเนินการจับกุมชายที่ถือขามนุษย์ตามที่มีผู้แจ้งไป ต่อมาระบุตัวตนได้ว่าคือนายโรเซนโด เทลเลซ วัย 27 ปี 

เทลเลซ โดนตั้งข้อหา “เคลื่อนย้ายชิ้นส่วนศพไปยังสถานที่อื่น นอกเหนือจากสุสาน” นอกจากนี้ ยังพบว่าเขามีสารเสพติดต้องห้ามในครอบครองและยังละเมิดทัณฑ์บนอีกด้วย ระหว่างนี้เขาโดนคุมขังอยู่ในเรือนจำเลอร์โด พรี-ไทรอัล ฟาซิลิตี เพื่อรอขึ้นศาล

ที่มาและเครดิตภาพ : latimes.com, tmz.com