เมื่อวันที่ 27 มี.ค. สมาชิกพันทิปรายหนึ่ง ได้โพสต์กระทู้ถามหัวข้อ ทำไมผู้หญิงส่วนใหญ่ไม่โอเคกับการหารครึ่งกับแฟนครับ ผมว่ามันโอเคมากๆ นะ กับการหารครึ่ง แฟร์ๆ ดี

ส่วนตัวผมไม่รู้คู่มุมมองชาย-หญิงยังไง แต่ผมเป็นเกย์ เวลาทานข้าวกับแฟน (แฟนเก่า) ผมก็หารครึ่งกันตลอดนะ ส่วนตัวมีรายได้ด้วยกันทั้งคู่ ทำงานกันแล้วมีรายได้ การหารครึ่งก็คือเรื่องปกตินะครับ มันดูไม่เอาเปรียบกันดีนะ แฟร์ๆ ดี แต่เคยเจอกระทู้ หรือเจอใน Tiktok แล้วผู้หญิงไม่โอเคกับการหารครึ่ง ทำไมไม่โอเคเหรอครับ มีรายได้ด้วยกันทั้งคู่ กินก็กินด้วยกัน หารครึ่งก็โอเคนะแล้ว ผมไม่รู้มุมมองชาย-หญิง เป็นยังไง แต่สำหรับผมที่เป็นเกย์ การหารครึ่งถือเป็นเรื่องปกติมากนะ ถือว่าโอเคสุดละ ไม่เอาเปรียบกันเกินไปด้วย หารกันคนละครึ่งก็แฟร์ดี

ซึ่งหลังจากที่ได้มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์ เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

– ถ้าคุณไม่มีปัญหาเลี้ยงเขาได้ อย่ามีแฟนเลยครับ ต่อไปไกลๆ หากมีครอบครัว มีลูก ก็จะพากันลำบากยิ่งขึ้น อยู่คนเดียวไปเถิด ถ้าไม่มีความสามารถ

– ซัพพอร์ตไม่ได้ ก็ไม่เอาค่ะ เสียเวลา ถ้ามีลูกด้วยกันผู้ชาย ต้องจ่ายให้หมด ถ้าเรื่องจุกจิกของกินของใช้ เราจ่ายได้ แต่ค่าใช้จ่ายหลักผู้ชายต้องจ่าย

– หารครึ่งทำกับเพื่อนค่ะ

– ถ้าจะมีแฟนแล้วชีวิตต้องลำบากกว่าเดิม จะมีไปทำไม?

ขณะที่ฝั่งคนที่เห็นด้วยบอกว่า

– เราชอบการแชร์มากกว่าค่ะ ไม่ต้องเป๊ะครึ่ง ๆ ทุกเรื่อง ออกเดทกัน เธอออกค่าข้าว เราออกค่าตั๋วหนัง เธอออกค่าข้าว เราออกค่าขนมค่ากาแฟ อะไรงี้มากกว่า เราว่ามันแฟร์และสบายใจกันทั้งสองฝ่าย เลิกกันก็ไม่ต้องมานั่งลำเลิกบุญคุณอะไรกันด้วย

– อย่าพยายามหาเหตุผลไปคุยกับผู้หญิงนะครับ เพราะถึงเหตุผลคุณจะดีแค่ไหนเขาก็ไม่ฟัง หาเรื่องอื่นมาแถ มากลบต่อ ไปเรื่อย… รู้แค่ว่าผู้หญิงส่วนใหญ่เป็นแบบนี้ก็พอ ผู้หญิงส่วนใหญ่ชอบผู้ชายรวย เอาไว้เกาะกิน ไม่อยากจ่ายเงินเอง (ถึงแม้จะมีเงินก็ไม่อยากจ่าย เพราะไม่อยากให้เงินตัวเองลดลง) คุณเข้าใจสเต็ปผู้หญิงมั้ย มันเป็นวงจรครับ

1. หาผัว

2. เกาะกิน

ผัวจ่ายให้ทุกอย่างมั้ย?

ถ้าใช่ กลับไปข้อ 2

ถ้าไม่ ย้อนไปข้อ 1 เพื่อหาผัวใหม่ และก็อ้างเหตุผลสวยๆ “เธอดูแลเราไม่ดี เธอดูแลเราไม่ได้ บลาๆๆ”

*ถ้าเจอผู้ชายที่สามารถเกาะกินได้เสมอต้นเสมอปลาย ก็จะยอมมีลูกด้วย

จะเห็นได้ว่าผู้ชายเป็นฝ่ายเสียเปรียบเต็มๆ ยกเว้นท่านจะอะจึกๆ กับผู้หญิงคนนั้นแล้ว ตีเป็นราคา 1 ครั้ง = 1,500 บาท (เรตปกติ) ถ้าท่านให้เงินหรือสิ่งของกับผู้หญิงไปราวๆ 10,000 บาท 10,000/1,500 ท่านต้องได้อะจึกๆ 6-7 ครั้ง ถึงจะคุ้มค่าการลงทุน ถ้าxxจ่ายให้ผู้หญิงเยอะๆ แล้วยังไม่ได้อะจึกๆ จะเข้าสำนวนที่ว่า “เสียเป็นแสน แขนไม่ได้จับ” เสียทั้งเงิน สิ้นทั้งของ เสื่อมทั้งเกียรติเหล่าชายแท้ หนักไปอีก

ดังนั้นพยายามคำนวณกันไว้นะครับ เพื่ออัปเดตยอดกำไร/ขาดทุน อีกอย่างคือต้องมีสติและพึงระลึกไว้เสมอว่า นี่คือธรรมชาติของผู้หญิง