จากที่กรณีนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ ได้โพสต์ภาพนายตำรวจระดับสูง มาทำบุญที่วัดเที่ยงพิมลมุข ในจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยระบุว่า บัญชีม้าวิ่งส่วยโอนเงินเข้าวัด 15 ธันวาคม 2565 เหลือจะเชื่อ ที่ พลตำรวจเอก ต. ไปเข้าพิธีสร้างพระ วันที่ 17 ธันวาคม 2565 ผมขออนุโมทนาบุญด้วยนะครับ

ล่าสุดพระครูสมุห์ นิพัทธ์ สุทันโต พระเลขาฯ เจ้าอาวาส กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวว่ามีเพจของทนายชื่อดัง กล่าวว่ามีการโอนยอดทำบุญมา 1 แสนบาทนั้น ทางวัดตรวจสอบแล้วไม่มี เนื่องจากวันนั้น พล.ต.อ. ต. ได้มาเป็นประธานฝ่ายฆราวาสในพิธีเททองหล่อพระ แล้วก็ทำบุญด้วยการใส่ซองถวายให้อดีตเจ้าอาวาส โดยเป็นการทำบุญตามปกติ ซึ่งใช้เวลาเดินทางมาร่วมพิธีไม่เกินครึ่งชั่วโมง ก็เดินทางกลับ แต่ทาง พล.ต.อ. ต. นั้น เคยมาทำบุญที่วัดเป็นปกติอยู่แล้ว ก่อนหน้านี้จะมานั่งสมาธิและสนทนาธรรมกับอดีตเจ้าอาวาส เนื่องจากอดีตเจ้าอาวาสมีความรู้เชี่ยวชาญด้านพยากรณ์ ซึ่งทาง พล.ต.อ. ต. มีความนิยมชมชอบในสายนี้อยู่แล้ว     

ด้านนายก๋อย (ขอสนนามสกุล) ไวยาวัจกรวัดเที่ยงพิมลมุข ซึ่งมีหน้าที่เกี่ยวกับการเงินของวัด กล่าวว่า เท่าที่ตนทราบ ในบัญชีวัดไม่มีเงิน พล.ต.อ. ต. โอนเข้ามา 1 แสนบาท ตามที่ทนายดังกล่าวอ้าง แต่ท่านจะมาทำบุญที่วัดอยู่เป็นประจำ ซึ่งเคยเป็นเจ้าภาพทอดกฐินเมื่อปี 2565 และสร้างถนนเข้าวัด เนื่องจากเจ้าอาวาสได้เปรยไปว่าทางเข้าวัดลำบาก

จากนั้น พล.ต.อ. ต. ก็ดำเนินการสร้างทางให้ และล่าสุดเมื่อปลาย 2565 พล.ต.อ. ต. ยังได้เป็นเจ้าภาพดีดโบสถ์ของวัดขึ้น เพื่อให้พ้นจากน้ำท่วม ซึ่งเมื่อปี 2565 พล.ต.อ. ต. ได้มาที่วัดอยู่บ่อยครั้ง แต่หลังจากได้เป็น ผบ.ตร. แล้ว ก็ไม่ค่อยได้เข้ามาอีก อาจจะเป็นเพราะว่ามีภารกิจงานประจำมาก แต่ขอยืนยันอีกครั้งว่า เงิน 1 แสนบาทที่ทนายกล่าวอ้าง ไม่มีเข้ามาในบัญชีของวัดจริงๆ