เมื่อวันที่ 26 มี.ค. ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด ประกาศความร่วมมืออย่างเป็นทางการกับ “กลุ่มสิทธิผล” (The Sittipol Group) ที่ก้าวเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนทีมแข่ง นำโดย 2 นักบิดไทย ที่ลงแข่งขันรายการระดับโลกในรายการ โมโตจีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ อย่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ในรุ่น โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ และ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่เพิ่งเดินทางกลับถึงไทย หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันสนาม 2 ที่ โปรตุเกส

ขณะเดียวกัน “กลุ่มสิทธิผล” จะก้าวเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนทีมแข่งของ “ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” ทั้งจากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” และ “เรซ ทู เดอะ แชมเปี้ยน” รวมถึงโครงการระดับเยาวชนอย่าง “ฮอนด้า อะคาเดมี่” และ “ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ” เพื่อผลักดันสู่เป้าหมายที่วางไว้ร่วมกัน

นายทนง ลี้อิสสระนุกูล กรรมการผู้จัดการ “กลุ่มสิทธิผล” กล่าวว่า “เราเล็งเห็นความสำคัญของการสนับสนุนเด็กไทยในทุกระดับของมอเตอร์สปอร์ต เนื่องจาก “กลุ่มสิทธิผล” เป็นบริษัทของคนไทย เรารู้สึกยินดีและต้องขอขอบคุณ ไทยฮอนด้า ที่ให้เราก้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนในครั้งนี้ กับทีมระดับโลกและการผลักดันนักแข่งรถชาวไทยโลดแล่นในการแข่งขันระดับโลก

“กลุ่มสิทธิผล” เราสนับสนุนทั้ง “ก้อง-สมเกียรติ” และ “ก๊องส์-ธัชกร” มาก่อนแล้วตั้งแต่เขายังเด็กๆ นี่จึงเป็นนิมิตหมายที่ดีมาก เราดีใจเหมือนคนไทยทุกคนเมื่อได้เห็นเขาขึ้นโพเดียม หรือคว้าชัยชนะ เห็นเขายกมือไหว้ผ่านกล้องถ่ายทอดสด มาถึงปีนี้การแข่งขันเริ่มสูงขึ้น เราขอเป็นกำลังเสริมเล็กๆ ให้ทีมและเด็กไทยมีเป้าหมายในอนาคตที่ดี และพร้อมจะสนับสนุนต่อเนื่อง เพราะไทยฮอนด้า มีเป้าหมายจะพาเด็กไทยไปสู่รุ่นใหญ่อย่าง “โมโตจีพี” ให้ได้ในปี 2025 เราเองก็พร้อมจะเดินทางไปด้วยกัน”

ทางด้าน ดร.อารักษ์ พรประภา ประธาน บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า ไทยฮอนด้า กับ กลุ่มสิทธิผล เรามีความสัมพันธ์ที่ดีเป็นคู่ค้ากันมายาวนาน ดีใจมาก ที่บริษัทคนไทยช่วยกันผลักดัน สนับสนุนนักแข่งไทยไปสู่ระดับโลก ต้องขอขอบคุณ “กลุ่มสิทธิผล” ที่มอบกำลังใจสำคัญนี้ให้กับเด็กไทย ไม่ใช่เพียง “ก้อง-สมเกียรติ” ในโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ และ “ก๊องส์-ธัชกร” ใน โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เท่านั้น แต่จะเข้ามาสนับสนุนตั้งแต่ระดับ ฮอนด้า อะคาเดมี่, ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนต์ ไปจนถึงทีมแข่งขันไทยฮอนด้า ในทุกระดับ อีกด้วย

ขณะที่ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทย จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” เจ้าของ 2 ชัยชนะ, 6 โพเดียม และ 2 โพลโพซิชั่น ในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ กล่าวว่า ในฐานะนักกีฬาไทยผมรู้สึกภูมิใจทุกครั้งที่พาธงชาติไทยลงแข่งขันทุกๆ สนาม ผมขอขอบคุณ “กลุ่มสิทธิผล” ที่ก้าวเข้ามาสนับสนุน ผมและนักแข่งไทยฮอนด้าเราจะพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อสร้างผลงานที่ดีฝากแฟนชาวไทยครับ

ส่วน “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี นักบิดไทยที่เข้าร่วมแข่งขันในศึก โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ แบบเต็มฤดูกาลเป็นปีแรกกล่าวว่า ผมขอขอบคุณ “กลุ่มสิทธิผล” ที่สนับสนุนเด็กไทยกับการแข่งขันในระดับโลก และรู้สึกภูมิใจมากครับที่มีสปอนเซอร์จากประเทศไทย ติดอยู่บนหมวกสำหรับการแข่งขัน