ซานโดร โตนาลี มิดฟิลด์ชาวเมืองมะกะโรนีของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมแกร่งแห่งศึกพรีเมียร์ลีก เมืองผู้ดี ยังต้องเผชิญวิบากกรรมอย่างต่อเนื่อง เมื่อส่อแววจะโดนแบนยาวกว่าเดิม หลังโดน สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ตั้งข้อหาแหกกฎด้วยการเล่นพนันฟุตบอลเรียบร้อย

ก่อนหน้านี้ โตนาลี โดน สหพันธ์ฟุตบอลอิตาเลียน (เอฟไอจีซี) ลงโทษแบน 10 เดือน ฐานเล่นพนันฟุตบอล ซึ่งความผิดเกิดขึ้นก่อนหน้าที่เจ้าตัวจะย้ายจาก เอซี มิลาน มาอยู่กับ นิวคาสเซิล ด้วยค่าตัว 70 ล้านยูโร (ราว 2,660 ล้านบาท) เมื่อเดือนก.ค.ปีก่อน และจะพ้นโทษแบนในเดือนส.ค.ปีนี้

ทว่าล่าสุด ดาวเตะวัย 23 ปี สุ่มเสี่ยงจะโดนลงโทษแบนเพิ่ม หลังโดน เอฟเอ เอาผิดฐานละเมิดกฎด้วยการเล่นพนันฟุตบอลถึง 50 ครั้งระหว่างวันที่ 12 ส.ค. ถึง 12 ต.ค. ปี 2023 หรือ หลังจากที่เจ้าตัวย้ายมายังถิ่น เซนต์ เจมส์ ปาร์ก เรียบร้อย โดยเปิดโอกาสให้สามารถยื่นอุทธรณ์ได้จนถึงวันที่ 5 เม.ย.

ด้าน “สาลิกาดง” ออกแถลงการณ์ตามมาติด ๆ ว่า พวกเขาทราบเรื่องที่ เอฟเอ ตั้งข้อหาเล่นพนันฟุตบอลกับ โตนาลี แล้ว และ ดาวเตะทีมชาติอิตาลี ก็พร้อมให้ความร่วมมือในการสอบสวนคดีนี้อย่างเต็มที่ แต่จะยังไม่ขอให้ความเห็นใด ๆ เพิ่มเติมในเวลานี้.

ภาพ AFP