นายรัฐการ จูตะเสน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้นำ ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทรค และ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ แพลทินัม รถ 2 รุ่นย่อยใหม่ล่าสุด ขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร วี 6 มาเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสอีกขั้นของสมรรถนะการขับขี่และเทคโนโลยีอันเหนือชั้นที่ตอบโจทย์การทำงานและการใช้ชีวิตของลูกค้าไปอีกระดับ มีไปถึงถึงวันที่ 7 เมษายน 2567 พร้อมเปิดจองรถทั้งสองรุ่นทั่วประเทศในวันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 12.00 น. เป็นต้นไปผ่านช่องทางออนไลน์ www.ford.co.th โดยฟอร์ด เอเวอเรสต์ แพลทินัม จะมีจำหน่ายจำนวนจำกัดเพียง 350 คันเท่านั้น

“ฟอร์ดต่อยอดความสำเร็จของเป็นแบรนด์ยอดขายสูงสุดอันดับ 4 ในไทยเป็นครั้งแรกในปีที่ผ่านมา ด้วยการเปิดตัวฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทรค และฟอร์ด เอเวอเรสต์ แพลทินัม ขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร วี 6 ซึ่งเป็นรถที่ลูกค้าชาวไทยรอคอย เพื่อสร้างความคึกคัก พร้อมทั้งตอกย้ำความเป็นผู้นำของฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เอเวอเรสต์ เปิดโอกาสให้ลูกค้าได้จับจองเป็นเจ้าของรถที่มอบประสบการณ์การขับขี่อันทรงพลัง ยกระดับสมรรถนะไปอีกขั้น และฟอร์ดยังมีประสบการณ์อินเตอร์แอคทีฟมากมายกับรถฟอร์ด อาทิ อุโมงค์สไลเดอร์ Speed Simulator ที่ให้ความรู้สึกเสมือนความเร็ว แรงของเครื่องยนต์ วี 6 และประสบการณ์ AR พร้อมข้อเสนอสุดเร้าใจอีกมากมายสำหรับรถฟอร์ดทุกรุ่น”

สำหรับรถยนต์ที่นำมาจัดแสดงในงาน รถกระบะที่พร้อมตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทั้งในด้านการทำงาน การพักผ่อน และชีวิตครอบครัว ด้วยสมรรถนะอันเหนือชั้น และเทคโนโลยีล้ำสมัย นำโดย ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทรค ขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร วี 6 รุ่นย่อยใหม่ล่าสุด สำหรับลูกค้าที่มองหาทางเลือกในการใช้รถที่มีสมรรถนะในการขับขี่ขั้นสูง พัฒนาอีกขั้นด้วยฟีเจอร์ ระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัตโนมัติ 4A 4WD ล้ออัลลอย 20 นิ้ว ดีไซน์ใหม่ และระบบไฟส่องสว่างแบบแบ่งโซน

นอกจากนี้ยังมี ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ รถกระบะสมรรถนะสูง DNA ฟอร์ด เพอร์ฟอร์มานซ์ เจ้าของฉายา ‘ดุดัน ไม่เกรงใจใคร’ ที่พร้อมมอบประสบการณ์การขับขี่เต็มพิกัดให้กับคอออฟโรดตัวจริง และฟอร์ด มัสแตง รถสปอร์ตระดับตำนานที่กำลังจะก้าวเข้าสู่ปีที่ 60 ตอกย้ำความเป็นมาอันยาวนานในวงการรถยนต์ของแบรนด์ฟอร์ด

ทางด้าน ฟอร์ด เอเวอเรสต์ รถนั่งอเนกประสงค์ที่มอบทั้งความสมบุกสมบันในการเดินทาง ความสะดวกสบาย และความปลอดภัย รวมถึงเทคโนโลยีอันล้ำสมัย นำทัพโดย ฟอร์ด เอเวอเรสต์ แพลทินัม เครื่องยนต์ 3.0 ลิตร ดีเซล วี 6 ที่พัฒนามาเพื่อลูกค้าที่แสวงหาความเป็นเลิศในการใช้ชีวิต ขณะที่ยังรักการผจญภัย โดดเด่นและแตกต่างด้วยความหรูหราเหนือระดับ อัดแน่นด้วยฟีเจอร์ชั้นนำ อาทิ ระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัตโนมัติ 4A 4WD และฟีเจอร์ที่เพิ่มมาเป็นครั้งแรกในห้องโดยสารของรถ PPV อย่างเบาะนั่งคนขับและเบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้าปรับไฟฟ้า 10 ทิศทาง พร้อมระบบปรับอากาศ รวมถึงระบบบันทึกตำแหน่งเบาะที่นั่งสำหรับคนขับ ชาญฉลาดด้วยฟังก์ชันการปรับตำแหน่งเบาะที่นั่งให้เข้าออกสะดวกสำหรับเบาะนั่งคนขับมาพร้อมระบบเสียง Bang & Olufsen® ลำโพง 12 ตำแหน่ง พร้อมซับวูฟเฟอร์

ทั้งนี้ ฟอร์ดมอบข้อเสนอแห่งปีสำหรับรถยนต์ฟอร์ดทั้งรุ่นใหม่ล่าสุดและรุ่นยอดนิยมภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ และที่ผู้จำหน่ายฟอร์ดทั่วประเทศตลอดช่วงระยะเวลาการจัดงาน โดยมีรายละเอียด เช่น ดอกเบี้ยพิเศษ 0%