เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 28 มี.ค. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี รับแจ้งเหตุผู้เสียชีวิตภายในบ้าน พื้นที่ ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น บริเวณห้องน้ำชั้นล่าง พบประตูแบบมีช่องระบายอากาศ และหน้าต่างห้องน้ำถูกปิดด้วยวอลเปเปอร์ติดผนังสีขาวมิดชิด ตรวจสอบภายในพบศพ นายชนสรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี สภาพนอนหงายไม่สวมเสื้อ หนุนหมอนข้างอยู่บนพื้นห้องน้ำ ใกล้กันพบกระถางต้นไม้ ภายในกระถางมีขี้เถ้าถูกเผาไหม้หมด และจดหมายเขียนข้อความระบายความในใจ 3 ฉบับ จึงเก็บและบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามแม่ผู้เสียชีวิต เบื้องต้นเล่าว่า ปกติบ้านเกิดเหตุอาศัยอยู่กัน 2 คนกับผู้ตาย ส่วนพ่ออยู่ที่ จ.กาญจนบุรี ไปๆ มาๆ เพราะต้องดูแลพี่สาวที่ป่วย ผู้ตายเป็นเจ้าหน้าที่พลศึกษา กรมพลศึกษา เป็นคนขยันทำงาน ตรงต่อเวลาไม่ค่อยสุงสิงกับใคร เลิกงานก็กลับบ้านตรงเวลา กระทั่งวันที่ 26 มี.ค. ตนไปเยี่ยมพี่สาวสามี และไม่ได้ติดต่อกับผู้ตายเลย ก่อนเกิดเหตุกลับมาบ้านพบว่า ก่อเหตุเสียชีวิตแล้วดังกล่าว ส่วนจดหมายเขียนระบายความในใจไว้ 3 ฉบับ ไม่ได้เขียนแสดงอาการโศกเศร้า เพียงแต่เขียนเล่าเรื่องราวที่มีความสุข ได้ทำความสำเร็จให้แม่ เขียนถึงพี่น้อง และรหัสคอมพิวเตอร์ รหัสมือถือต่างๆ บอกว่าชีวิตนี้มีความสุขทุกอย่าง มาทำงานก็ดี ตอนนี้แค่รอบรรจุงานอยู่ แต่ในแอปไลน์มีการตั้งสเตตัสไว้เป็นภาษาญี่ปุ่น ความหมายว่า “ลาก่อน”

แม่ผู้เสียชีวิตเล่าอีกว่า สาเหตุคาดว่าน่าจะผิดหวังจากสาวสัญชาติญี่ปุ่น และอกหักจากเขา ซึ่งสเตตัสที่ขึ้นเป็นภาษาญี่ปุ่น ไม่มีใครอ่านออก แต่น้องสาวผู้เสียชีวิตที่อยู่ต่างประเทศเป็นคนเห็นแล้วตกใจ รีบโทรฯ บอกตนและบอกให้รีบโทรฯ แจ้งกู้ภัยให้เข้าไปดูเพราะกลัวว่าพี่ชายเขาจะคิดสั้น แต่ตอนนั้นเวลาประมาณ 6 โมงเย็น ตนกำลังเดินทางกลับและใกล้ถึงบ้านแล้ว จึงบอกว่าไม่ต้อง แต่พอกลับมาถึงบ้านประมาณทุ่มกว่าๆ เห็นตามร่องประตูถูกปิดผนึกอยู่ จึงรีบตรวจสอบพบว่าเสียชีวิตแล้วดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สอบถามญาติแล้วไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานและจะทำการสอบปากคำญาติๆ และเพื่อนร่วมงานอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป