เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 14 ธ.ค. ร.ต.อ.บุญเลี้ยง วันสามง่าม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครปฐม ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกัน มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณทางหลวงชนบทหมายเลข นฐ.5022 ต.ถนนขาด อ.เมือง จ.นครปฐม​ หลังรับแจ้ง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และเดินทางไปตรวจสอบพร้อมตำรวจชุดสืบสวน แพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์นครปฐม และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานภาค 7

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณแยกถนนขาดห่างจากถนนหลัก 100 เมตร พบศพนายเลิศฤทธิ์ บุญรอด อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 148/1 หมู่ 5 ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าบริเวณชายโครงขวา 1 นัด กลางหลังอีก 1 นัด สภาพนอนเสียชีวิตจมกองเลือด ร่างติดกับรถมอเตอร์ไซค์ ทะเบียน 1กฒ 3388 นครปฐม ของผู้ตายล้มอยู่ข้างถนน ตำรวจตรวจสอบกระเป๋าสะพายของผู้ตาย พบอาวุธปืนปากกา 1 กระบอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนบริเวณป่าหญ้าจุดรถล้ม พบระเบิดผลิตเองจำนวน 2 ลูก ตกอยู่ ซึ่งรอเจ้าหน้าที่อีโอดีมาเก็บกู้

สอบถามน้องสาวผู้เสียชีวิตเล่าว่า พี่ชายตนเองทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในตัวเมืองนครปฐม หลังเลิกงานได้ขี่รถมอเตอร์ไซค์มาหากลุ่มเพื่อน ที่จอดรถมอเตอร์ไซค์อยู่ริมถนนในจุดเกิดเหตุ ขณะผู้ตายขี่รถมา ได้มีรถกระบะอีซูซุ 4 ประตูสีขาว ขับตามหลังมา และเป็นจังหวะผู้ตายขี่รถมาถึงกลุ่มเพื่อนที่จอดรถมอเตอร์ไซค์รออยู่ประมาณ 5-6 คัน รวม 10 คน กลุ่มเพื่อนผู้ตายได้เห็นคนนั่งคู่คนขับรถกระบะลดกระจกลง ก่อนใช้อาวุธปืนยิงออกมาจากรถแบบรัวๆ เกินกว่า 5 นัด จนกลุ่มเพื่อนผู้ตายแตกกระเจิงวิ่งหนีเอาตัวรอด ส่วนผู้ตายคาดถูกยิงจากถนนหลัก ก่อนขี่รถหนีมาล้มลงในจุดเกิดเหตุ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากเหตุที่เกิดขึ้นมีเพื่อนผู้ตาย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บอีก 4 คน ก่อนกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลศูนย์นครปฐม

ด้านตำรวจได้สอบสวนพยานในที่เกิดเหตุในเบื้องต้นทราบว่า กลุ่มผู้เสียชีวิตทุกค่ำคืนจะนัดกันขี่รถมอเตอร์ไซค์ออกมาเกาะกลุ่มกันบริเวณถนนที่เกิดเหตุ ก่อนเกิดเหตุ 1 วัน กลุ่มผู้ตายเคยมีเรื่องทะเลาะกับกลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่มมาก่อน ตำรวจคาดว่าเป็นการมาเอาคืนของกลุ่มวัยรุ่นอริแน่นอน อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป.