จากกรณีคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นายพรมจักร อายุ 33 ปี ชาวลาวอยู่แขวงบริคำไชย หลานชายภรรยาเจ้าของปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใน ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม และใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดจ่อยิง น.ส.วิชุดา อายุ 50 ปี พนักงานปั๊ม ชาวบ้านดอนม่วง หมู่ 9 ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม เสียชีวิตคาที่ เหตุเกิดเวลาประมาณ 22.00 น. เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 66 ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งปมสังหารไว้หลายประเด็น ทั้งปมชู้สาว ขัดผลประโยชน์ และหนี้สิน พร้อมหิ้วตัวผู้ต้องสงสัย 3 ราย มาสอบเครียด พร้อมตรวจสอบดีเอ็นเอและเก็บตัวอย่างชิ้นเนื้อในซอกเล็บของผู้ตาย นำไปตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอของคนร้าย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 3 ม.ค. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐานได้ลงพื้นที่ที่เกิดเหตุอีกครั้งหนึ่งเพื่อเก็บหลักฐานที่พบเพิ่มเติม โดยได้เข้าตรวจสอบกระท่อมหลังหนึ่งกลางทุ่งนา ที่อยู่ฝั่งตรงกันข้ามกับปั๊มน้ำมันโดยอยู่ห่างประมาณ 200-300 เมตร เนื่องจากชุดสืบสวนตรวจพบว่า ที่กระท่อมหลังดังกล่าว มีคราบเลือดติดอยู่ โดยมีเสื้อเปื้อนเลือดถูกทิ้งไว้ที่กระท่อม นอกจากนั้นยังพบขวดเบียร์เปล่าถูกทิ้งไว้ข้างกระท่อมจำนวน 5 ขวด เจ้าหน้าที่จึงเก็บของกลางทั้งหมดและตัวอย่างดีเอ็นเอที่พบที่กระท่อมมาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งว่าตรงกับของผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุสะเทือนขวัญในครั้งนี้หรือไม่

ด้าน พล.ต.ต.ธวัชชัย ถุงเป้า ผบก.ภ.จว.นครพนม เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดได้เดินทางมาร่วมประชุมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทั้งของชุดสืบสวนจากภาค 4 ชุดสืบของภูธรจังหวัด และชุดสืบของ สภ.เมืองนครพนม เพื่อขอทราบความคืบหน้าของคดีนี้ เนื่องจากเป็นคดีสะเทือนขวัญของประชาชน โดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนหาตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็ว โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้ตัดประเด็นที่ได้ตั้งข้อสงสัยใดๆ ทิ้ง โดยได้มีการกระจายกำลังลงพื้นที่เพื่อหาหลักฐานอย่างเร่งด่วนทั้งหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ตามที่ต่างๆ ที่อยู่รอบบริเวณปั๊มน้ำมันที่เกิดเหตุ รวมถึงตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนีหลังก่อเหตุ ซึ่งตอนนี้ชุดสืบสวนทุกชุดกำลังทำงานอย่างเต็มที่อยู่ โดยจะเรียกสอบพยานแวดล้อมที่คาดว่าจะให้การเป็นประโยชน์ต่อการสืบสวนหาตัวคนร้ายรายนี้ให้ได้มากที่สุด

ขณะที่สำนักงาน ป.ป.ช.จังหวัดนครพนม โดยนายธันยพัฒน์ ประมวลวิทย์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.จังหวัดนครพนม ได้มอบหมายให้นายปริญญา ฤทธิ์ตา หัวหน้ากลุ่มงานป้องกันการทุจริต ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีบิลน้ำมันผี ที่ อบต.บ้านผึ้ง ที่เป็นประเด็นสงสัยที่ตกเป็นข่าวหลังเกิดเหตุฆ่าโหด 2 เด็กปั๊ม โดยทางเจ้าหน้าที่ อบต.บ้านผึ้ง ได้นำหลักฐานทั้งใบสั่งเติมน้ำมันและการตรวจสอบยอดหลังเติมน้ำมันเสร็จให้เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. ตรวจสอบ โดยไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าถ่ายภาพและเข้าสังเกตการณ์แต่อย่างใด

หลังตรวจสอบเสร็จ นายปริญญา ฤทธิ์ตา หัวหน้ากลุ่มงานป้องกันการทุจริต ได้เปิดเผยว่า การเข้าตรวจสอบครั้งนี้เป็นไปตามอำนาจหน้าที่ของสำนักงาน ป.ป.ช.จังหวัดนครพนม เนื่องจากเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดการทุจริตขึ้นในองค์กร ซึ่งผลการตรวจสอบเอกสารหลักฐานต่างๆ แล้วเบื้องต้นยังไม่พบความผิดปกติใดๆ