“มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมพิธีลงนามบันทึกช่วยจำ (MOU) 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจพลัส ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เมื่อช่วงเช้าวันที่ 29 มี.ค.67 ซึ่งมี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในงาน

ประมุขลูกหนังไทย กล่าวว่า เป็นนิมิตรหมายอันดี ที่ได้ทางรัฐบาลสนับสนุนวงการกีฬา ภายใต้โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจพลัส โดยเงินที่ได้จากโครงการนี้ ไม่ใช่ดีต่อทุกสมาคมกีฬาเพียงอย่างเดียว แต่ยังดีต่อนักกีฬา และ แฟนกีฬา ในฐานะสมาคมกีฬาฟุตบอล ซึ่งเป็นกีฬามวลชน และ เป็นกีฬามหาชน ตนคิดว่าเงินที่จะได้รับ สามารถนำไปทำประโยชน์ได้หลายอย่าง

“เบื้องต้นสิ่งแรกที่นึกถึงคือการนำไปพัฒนาฟุตบอลลีกรากหญ้า อย่าง ในไทยลีก 3 และ ฟุตบอลเยาวชนทั่วประเทศ เพื่อให้เกิดการพัฒนา และ กระแสท้องถิ่นนิยม โดยนอกจากมิติในด้านกีฬาแล้ว ยังมองถึงมิติอื่น ๆ ที่จะไปต่อยอดได้ ทั้ง มิติทางเศรษฐกิจ, การท่องเที่ยว และ สังคม ทั้งหมดสามารถเกิดขึ้นได้ผ่านการแข่งขันฟุตบอล หรือ กีฬา และ ในฐานะนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ต้องขอบคุณ นายกรัฐมนตรี ที่ให้ความสำคัญ และ สนับสนุนวงการกีฬาไทยอย่างเต็มที่“

ข่าวจากสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ระบุว่า ช่วงหนึ่งของพิธีลงนาม นายเศรษฐา ทวีสิน ได้กล่าวถึงสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ว่า “กิจกรรมที่เกิดขึ้นเมื่อ 2-3 วันก่อน หลายท่านอาจจะได้ไป หรือไม่ได้ไป ซึ่งถ้าได้ไป ถือว่าโชคดี เพราะที่ราชมังคลากีฬาสถาน เกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก (ไทยแพ้เกาหลีใต้ 0-3) แฟนบอลเยอะ กระหึ่มมาก ผมดูฟุตบอลมาหลายสิบปี ก็ไม่เคยเจอบรรยากาศที่มันดีขนาดนี้”

“คุณนวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่เพิ่งได้รับเลือกมา ช่วยบริหาร และ จัดการให้เกิดภาพเหล่านั้นขึ้นมา ทำให้หัวใจของคนไทยพองโต ไม่ต้องไปพูดถึงผลการแข่งขัน เพราะเรายังมีสิทธิ์เข้ารอบ สำคัญที่สุด คือ รอยยิ้มบนใบหน้าของคนไทย และ บรรยากาศที่เราเห็น หวังว่าจะเกิดขึ้นกับทุกกีฬา”

สำหรับบริษัทฯ ที่ให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ในโครงการนี้คือ บริษัท ปตท. จํากัด (มหาชน) , บริษัท ปตท. สํารวจและผลิต ปิโตรเลียม จํากัด (มหาชน) , บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จํากัด (มหาชน) และ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอรยี่ จํากัด (มหาชน)