สโมสรฟุตบอล บางกอก ซิตี้ เอฟซี ร่วมกับ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า นนทบุรี แถลงข่าวจัดศึกฟุตบอลเยาวชน รายการ BANGKOK CITY THAILAND YOUTH CUP 2024 ชิงถ้วยประทานจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ พร้อมทุนการศึกษารวม 100,000 บาท ที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า นนทบุรี

โดยได้รับเกียรติจาก คุณสุภาวดี น้ำหอมจันทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า นนทบุรี ประธานพิธีแถลงข่าว พร้อมด้วย นายกณิศนันท์ ศรีเสมอ ประธานสโมสรบางกอก ซิตี้ เอฟซี, ดร.ชลันดา ชอบจิตร ผู้อำนวยการงานบริหารและประเมินผลกีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และตัวแทนของทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน ร่วมในงาน

นายกณิศนันท์ ศรีเสมอ เผยว่า การแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ที่ผ่านมาเราเดินหน้าจัดการแข่งขันต่อเนื่อง มาถึงตอนนี้นักเตะในรุ่นแรกๆ เริ่มเดินหน้าเข้าสู่ถนนฟุตบอลอาชีพ ถือว่ารายการนี้เป็นอีกหนึ่งเวทีกลไกในการร่วมพัฒนาวงการฟุตบอลไทย ในปีนี้มีทีมตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันอย่างคับคั่งเหมือนเดิม ที่สำคัญมีภาคเอกชน อย่าง YUASA, คาราบาว, COMPASS มาร่วมสนับสนุนเยาวชน แน่นอนว่าแรงจูงใจนอกเหนือจากผลการแข่งขันและการได้ประลองฝีเท้าแล้ว การผ่านเข้าชิงชนะเลิศ ที่สนามศุภชลาศัย สนามที่เต็มไปด้วยมนต์ขลัง ยังคงเป็นความคาดหวังของทุกทีมที่จะเดินทางไปให้ถึงรอบชิงชนะเลิศ

สำหรับการแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 รุ่น ประกอบด้วย เยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี, 16 ปี และ 18 ปี ทีมแชมป์ในทุกรุ่น จะได้รับถ้วยประทานรางวัลชนะเลิศ จากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ พร้อมทุนการศึกษา

ทั้งนี้ ในรอบคัดเลือก จนถึงรอบรองชนะเลิศ เริ่มแข่งขันวันที่ 19 พ.ค. 67 ที่สนามกีฬาห้าภาค ต.ระหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ส่วนรอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันที่สนามศุภชลาศัย กรีฑาสถานแห่งชาติ กรุงเทพฯ ในวันที่ 14 ก.ค.นี้