เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 67 พ.ต.ท.พินิจ แก้วศรีทอง สว.สส.(สอบสวน) สภ.เขาคิชฌกูฎ จ.จันทบุรี รับแจ้งจากคนหาย คาดว่าอาจจมน้ำเสียชีวิต เหตุเกิดพื้นที่หมู่ 5 บ้านตะเคียนทอง ต.ตะเคียนทอง อ.เขาคิชฌกูฎ จ.จันทบุรี หลังพบรถกระบะจอดอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ และมีร่องรอยได้รับความเสียหาย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ศุภกิจ แสงนวกิจ ผกก.สภ.เขาคิชฌกูฎ เจ้าหน้าที่วิทยาการกองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างกตัญญูจันทบุรี ชุดค้นหาทางน้ำ

ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำในสวนทุเรียน กว้างประมาณ 7 เมตร ยาวประมาณ 20 เมตร ระดับความลึก 3 เมตร จากนั้นให้ทีมค้นหาทางน้ำ ลงดำค้นหาใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงพบร่างผู้เสียชีวิตจมอยู่ก้นสระ ก่อนนำร่างขึ้นมาด้านบนตรวจสอบเบื้องต้น ห่างจากสระน้ำ พบรถกระบะอีซูซุ สีบอรนซ์ ทะเบียน จันทบุรี จอดอยู่ สภาพกระจกมองข้างฝั่งคนขับมีรอยเฉี่ยวชนพังเสียหาย กระจกเปิดทิ้งไว้ จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้น นายฉัตรชัย อายุ 65 ปี เป็นลูกพี่ลูกน้องกับผู้เสียชีวิต ให้ข้อมูลว่า ผู้เสียชีวิตคือ นายนภดล อายุ 55 ปี เป็น ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ก่อนเกิดเหตุวันที่ 30 มี.ค. ได้พาคนที่ลงหุ้นทำทุเรียนมาดูทุเรียนที่สวน แต่ยังตกลงราคาซื้อขายกันไม่ได้ จึงให้กลับไปก่อน จากนั้นตนกับ ผู้ตายได้นั่งดื่มกันจนถึงเวลาประมาณ 19.30 น. ตนจึงขอตัวแยกย้ายกลับบ้าน โดยยังได้ขี่รถจยย.ออกมาส่งผู้ตายกลางทาง

นายฉัตรชัย เล่าอีกว่า จากนั้นไม่นาน ผู้ตายโทรศัพท์มาบอกว่า ขับรถเฉี่ยวชนรถชาวบ้าน และถูกเขวี้ยงของใส่กระจก ตลอดจนถูกคู่กรณีขับไล่ตาม ก่อนสายตัดไป ตนพยายามโทรกลับ แต่ไม่ยอมรับสาย จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้โทรติดต่อไปยังภรรยาผู้ตาย ตลอดจนญาติพี่น้องของผู้ตาย และช่วยกันออกตามหาทั้งคืนแต่ไม่พบ จนช่วงสายของวันนี้ มาพบรถกระบะจอดอยู่บริเวณล้งทุเรียนดังกล่าวและพบว่ามีบ่อน้ำขนาดใหญ่จึงแจ้งตำรวจช่วยตรวจสอบพบศพดังกล่าว

พ.ต.อ.ศุภกิจ เปิดเผยว่า สาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน เบื้องต้นจากการตรวจสอบภาพจากกล้องหน้ารถ ร่องรอยหลักฐานในที่เกิดเหตุ ตลอดจนการสอบปากคำพยานแวดล้อม คาดว่าผู้ตายขับรถหลบหนีรถคู่กรณีมาจอดใกล้กับที่เกิดเหตุ จากนั้นพยายามวิ่งหนีเพราะกลัวถูกทำร้ายจนเตลิดหนีเข้ามาในสวนทุเรียน ก่อนพลัดตกสระน้ำจมเสียชีวิตดังกล่าว สวนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานและติดต่อคู่กรณี รวมถึงผู้เกี่ยวข้องสอบสวน พร้อมรอผลชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป