กรณีเหตุงงไทยลีก 2 จากเกม พัทยา ยูไนเต็ด เสมอ ชัยนาท ฮอร์นบิล 0-0 เมื่อ 30 มี.ค .67 ที่สนามกีฬาเทศบาลหนองปรือ มีข้อสงสัยว่า ภูวดล ชนกกวินกุล นักเตะพัทยา ยูไนเต็ด โดนใบเหลือง 2 ครั้ง แต่ผู้ตัดสินไม่แจกใบแดง ก่อนที่ พัทยา จะเปลี่ยนตัว ภูวดล ออกทันที

ใบเหลืองแรก ของภูวดล นาทีที่ 45+5 จากนั้น นาทีที่ 75 ผู้ตัดสิน จรินทร์ ยาวาปี แจกใบเหลืองต่อหน้าต่อตา ภูวดล หลังจากมีจังหวะเจ้าตัวไปเตะแรงใส่คู่แข่ง ซึ่ง ภูวดล ก็ทำท่าทีรับสภาพว่าโดนใบแดงแน่ แต่ผู้ตัดสินไม่แจกใบแดง แต่ปรี่ไปดูอาการนักเตะที่นอนเจ็บ ก่อนที่ พัทยา จะเปลี่ยนตัวออก

ขณะเดียวกันใบรายงานผลอย่างเป็นทางการ ที่เว็บไซต์ไทยลีกลงไว้ ระบุว่า ภูวดล โดนใบเหลืองใบเดียว จากจังหวะฟาวล์ในช่วงท้ายครึ่งแรก และถูกเปลี่ยนตัวในนาทีที่ 75 ไม่มีระบุใบเหลืองในนาทีที่ 75 แต่ในเวลาเดียวกัน บันทึกเป็นใบเหลืองของ อเล็กซ์ ฟาวิโอ กองหลังพัทยาแทน ซึ่งจังหวะนี้ ฟาวิโอ ไปโถมตัวโหม่งแย่งบอลกระแทกคู่แข่งจากด้านหลัง ก่อนต่อเนื่องไปถึง ภูวดล เตะคู่แข่งที่เข้าใจว่าเป็นใบเหลือง

ชอตที่ ผู้ตัดสินบอกว่า ฟาวิโอ โดนเหลือง
ชอตที่ ภูวดล เข้ารุนแรง

เหตุดังกล่าว เฟซบุ๊กแฟนเพจ ชัยนาท ฮอร์นบิล โพสต์ข้อมูลเล่าเหตุการณ์ดังกล่าว ระบุว่า เชื่อว่าเป็นไปไม่ได้เลยที่จังหวะนาทีที่ 75 จะเป็นเหลืองของ ฟาวิโอ เพราะผู้ตัดสินไม่ได้เป่าฟาวล์ฟาวิโอ ในตอนนั้น แต่มาเป่าฟาวล์จังหวะ ภูวดล เล่นอันตราย พร้อมชูใบเหลืองทันที แถมจุดเล่นฟรีคิก ก็เป็นจุดที่เกิดเหตุกับ ภูวดล

ทั้งนี้ช่วง พัทยา เปลี่ยนตัว สตาฟฟ์ทีมชัยนาท ฮอร์นบิล ไปทักท้วงกับผู้ตัดสินที่ 4 (นายปิยะพงษ์ ทองเขียน) เพื่อชะลอการเปลี่ยนตัว พร้อมขอคำชี้แจงจากผู้ตัดสิน แต่ผู้ตัดสินกลับแจ้งว่าเหตุการณ์นี้เป็นการให้ใบเหลืองกับ ฟาวิโอ ขัดแย้งกับกิริยาท่าทางของผู้ตัดสินในสนาม

หลังจากนั้น สตาฟฟ์ของชัยนาท ฮอร์นบิล ได้เข้าไป สอบถามยังผู้ประเมินผู้ตัดสิน (นายอภิสิทธิ์ อ้นรักษ์) และผู้ควบคุมการแข่งขัน (นายไพบูลย์ อัญญะโพธิ์) โดยผู้ควบคุมได้ลงมาสอบถามผู้ตัดสินที่ 4 ยังยืนยันว่าเป็นการให้ใบเหลืองแก่ ฟาวิโอ ไม่หยุดเกมเพื่อเช็กหรือคำอธิบายใดๆ ให้เกมดำเนินการเเข่งขันต่อจนจบ 90 นาท และ หลังแข่ง ชัยนาท ไปขอคำอธิบายจากผู้ตัดสิน (นายจรินทร์ ยาวาปี) อีกครั้ง ได้รับคำยืนยันเดิมว่าเป็นใบเหลือง ฟาวิโอ

คลิปช่วงเกิดเหตุ (ขอบคุณเฟซบุ๊ก Pattaya United)

หลังจบเกม ชัยนาท ฮอร์นบิล ก็ได้ทำการเขียนหนังสือร้องเรียนถึงผู้ควบคุมการแข่งขันทันที พร้อมยื่นตรวจสอบคุณสมบัติของผู้เล่น ภูวดล ที่ได้ 2 ใบเหลือง แต่ไม่ได้ใบแดง และหลังจากจบเกมประมาณ 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ บจก.ไทยลีก ได้รับเรื่องและได้รับรายงานจากผู้ควบคุมการแข่งขัน จึงแจ้งมายัง ชัยนาท ฮอร์นบิล หากไม่เห็นด้วยก็ให้ยื่นร้องเรียนการทำหน้าที่ผิดพลาดของผู้ตัดสินพร้อมวางเงินประกัน 10,000 บาท เพื่อให้นำเรื่องเข้าพิจารณาของคณะกรรมการ

ชัยนาท มองว่าผู้ตัดสินทำหน้าที่ได้ผิดพลาดอย่างร้ายแรง และไม่ควรที่จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น จึงรวบรวมหลักฐานและข้อเท็จจริง ยื่นเรื่องไปยังคณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสิน ผู้ประเมินผู้ตัดสิน และผู้ควบคุมการแข่งขัน เพื่อไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก.