เมื่อวันที่ 2 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่ำวานนี้ ที่ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นายพลกฤต สุทธิจำนงค์ อายุ 61 ปี ชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่มาทำงานและพักอาศัยอยู่จังหวัดนนทบุรี ตั้งแต่ปี 2521 ซึ่งเป็นอดีตข้าราชการเกษียณ ผอ.ส่วนควบคุมอาคารและผังเมือง สำนักการช่างเทศบาลนครปากเกร็ด เดินทางมาพร้อมกับ น.ส.จิตร์ชนามนต์ สุทธิจำนงค์ อายุ 41 ปี ภรรยาและลูกสาว 2 คน นำสลากกินแบ่งรัฐบาล ประจำงวดที่ 13 วันที่ 1 เมษายน 2567 หมายเลข 803481 จำนวน 5 ใบ รวมเงินรางวัลทั้งหมด 30 ล้านบาท มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานกับ พ.ต.ท.แสวง สนูหมื่น สว. (สอบสวน) สภ.ปากเกร็ด

นายพลกฤต กล่าวว่า ตนได้เลขเด็ดมาจากบ้านเลขที่ 189/81 นานๆ จะซื้อลอตเตอรี่ซักครั้งนึงเพราะไม่เคยถูก จนภรรยาบอกให้เลิกซื้อ ตอนนี้ตนและครอบครัวดีใจสุดๆ จนบอกไม่ถูก ไม่คิดไม่ฝันว่าจะถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 30 ล้านบาท เพราะมันถูกยากมากๆ ไม่เคยคิดว่าจะเป็นวันของเรา เคยดูแต่ข่าวคนอื่น หลังจากนี้อาจจะแบ่งเงินให้พี่ๆ น้องๆ ในครอบครัว และบางส่วนจะแบ่งไปทำบุญตามกำลังศรัทธา เพราะส่วนตัวไม่เคยบนขออะไร ตอนนี้ตนเกษียณอายุราชการแล้ว เมื่อก่อนตนทำงานอยู่ที่เทศบาลนครปากเกร็ด อยู่สำนักการช่าง ส่วนควบคุมอาคารและผังเมือง เพิ่งเกษียณมาได้ปีกว่าๆ ตอนนี้มีหน้าที่รับ-ส่งลูกไปโรงเรียนทุกวัน ส่วนภรรยายังรับราชการอยู่ และมีสวนลำไย สวนยาง สวนปาล์มอยู่ที่สุราษฎร์ธานี

ตนซื้อลอตเตอรี่ชุดนี้มาจากห้างโรบินสัน ปากเกร็ด ตนคิดว่าความโชคดีนี้อยู่ที่ดวงจริงๆ เพราะปกติไปกับภรรยาจะไม่ให้ซื้อ แต่วันนั้นไปเดินห้างกับลูก เห็นแม่ค้ากำลังเย็บลอตเตอรี่อยู่ เห็นเลข 81 เหมือนบ้านเลขที่เลยขอซื้อทันที พอทราบว่าตัวเองถูกรางวัลที่ 1 รู้สึกหน้าชามาก และพยายามตรวจดูลอตเตอรี่หลายครั้งเพื่อให้มั่นใจ และเรียกลูกมาบอกว่าตนถูกรางวัลที่ 1 ลูกก็ดีใจกรี๊ดลั่นบ้าน บอกความรู้สึกไม่ถูกจริงๆ ก่อนหน้านี้ตนมีรถฟอร์จูนเนอร์อยู่ 1 คันสีเหลือง มีได้พูดเปรยๆ ว่าถ้าถูกรางวัลที่ 1 จะหาน้องมาให้เป็นเพื่อนกัน คือออกรถใหม่คันเล็กๆ และจะทำสีเหลืองเหมือนกันเพราะตนชอบสีเหลือง