เดวิด มอยส์ กุนซือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเรียกร้องให้แฟนบอลของทีม ช่วยกันหนุนหลัง คัลวิน ฟิลลิปป์ส มิดฟิลด์ที่ทีมยืมตัวมาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี ในฤดูกาลนี้ เนื่องจากดาวเตะดีกรีทีมชาติอังกฤษ ต้องการกำลังใจไม่ใช่การตะโกนต่อว่า

ฟิลลิปป์ส ตกเป็นเป้าโจมตีของแฟนบอล หลังทำผลงานไม่น่าประทับใมจ นับตั้งแต่ย้ายจาก “เรือใบสีฟ้า” มาอยู่กับ “ขุนค้อน” ล่าสุดก็มีส่วนทำให้ทีมบุกแพ้ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 3-4 ในเกมลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังลงมาเป็นตัวสำรองและทำเสียจุดโทษทำให้เจ้าถิ่นไล่มาเป็น 2-3 แถมยังถูก ฮาร์วีย์ บาร์นส์ ล็อคหนีไปยิงประตูชัยให้ “สาลิกาดง” ในช่วงท้ายเกม ส่งผลให้เจ้าตัวโดยแฟนบอลตะโกนด่าระหว่างเดินขึ้นรถบัสออกจากสนามหลังจบเกม ก่อนที่ ฟิลลิปป์ส จะตบะแตกชูนิ้วกลางสวนกลับไป

อย่างไรก็ตาม มอยส์ ยังคงเรียกร้องให้แฟน ๆ ช่วยกันหนุนหลัง ฟิลลิปป์ส โดยกล่าวว่า “คัลวิน ก็เป็นมนุษญ์ธรรมดาคนหนึ่ง เมื่อเจอช่วงเวลาที่ยากลำบาก เขาก็อาจมีปฏิกิริยาทำหลาย ๆ อย่างได้เหมือนอย่างที่พวกเราเป็น สิ่งที่เขาต้องการคือการสนับสนุน ต้องการคนที่คอยให้ความช่วยเหลือ และเราก็จะอยู่เคียงข้างเขา เพื่อช่วยเขาให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แน่นอนเราอยากให้แฟนบอลทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างในการสนับสนุนนักเตะของเรา ไม่ว่าจะเป็นนักเตะคนไหนก็ตาม เราต้องการกำลังใจจากพวกเขา”

เครดิตภาพ : Getty Images