แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก จัดการยื่นข้อเสนอให้ เซาแธมป์ตัน ทีมในศึกเดอะ แชมเปี้ยนชิพ พิจารณา เพื่อดึงตัว เจสัน วิลค็อกซ์ ผู้อำนวยการฟุตบอลของ “นักบุญ” เข้ามานั่งเก้าอี้ ผอ.ลูกหนังในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ภายใต้แผนการของ “เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ในการพา “ผีแดง” กลับคืนสู่ความยิ่งใหญ่ หลังเข้ามาถือหุ้นสโมสร และได้สิทธิ์จัดการเรื่องเกี่ยวกัะบฟุตบอลทั้งหมด

วิลค็อกซ์ ซึ่งเป็นอดีตปีก แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ชุดสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาล 1994-95 นั้น เพิ่งย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี มาทำงานกับ “นักบุญ” หลังทีมตกชั้นลงมาเล่นในเดอะ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว และทำผลงานได้น่าประทับใจ จนได้รับความสนใจจากทีมงานของ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ซึ่งมองว่าเจ้าตัวน่าจะเข้ามาเป็นกำลังสำคัญในการซื้อขายนักเตะในทีม ก่อนจะมีการยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการในที่สุด

อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่า “ผีแดง” ยื่นข้อเสนอเนจำนวนเงินที่เท่ากับค่าเหนื่อยของ วิลค็อกซ์ ในเวลา 1 ปี ซึ่งพวกเขาเชื่อว่ามันเพียงพอที่จะเป็นค่าฉีกสัญญา อย่างไรก็ตาม เซาแธมป์ตัน ยืนยันว่าในสัญญาของ ผอ.ลูกหนังวัย 53 ปี ไม่มีการใส่ค่าฉีกสัญญาเอาไว้ อีกทั้งยังรู้สึกไม่พอใจในท่าทีของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ยื่นข้อเสนอให้ต่ำกว่าที่ควรจะเป็น แถมยังยื่นเข้ามาในช่วงเวลาที่ “นักบุญ” กำลังลุ้นทำอันดับเพื่อไปเพลย์ออฟเลื่อนชั้น ในช่วง 8 เกมสุดท้ายของฤดูกาลด้วย โดย “เดอะ ซัน” สื่อดังในแดนผู้ดี ระบุว่าทีมดังแห่งถิ่น เซนต์ แมรีส์ บอกปัดข้อเสนอดังกล่าวไปเรียบร้อยแล้ว

เครดิตภาพ : Getty Images