มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล รับประกันซ่อมฟรี บูคาโย ซากา ปีกตัวเก่ง พร้อมลงกระชากลากเลื้อยในเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ “ปืนใหญ่” มีคิวจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ลูตัน ทาวน์ คืนวันพุธนี้แน่นอน

ซากา เดินกระโผลกกระเผลกออกจากสนามในนาทีที่ 78 ของเกมที่ อาร์เซนอล บุกไปเสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี 0-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จนทำให้แฟนบอล เดอะ กันเนอร์ส หลายคนกังวลว่า ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ อาจจะไม่พร้อมลงสนามในเกมกับ ลูตัน

อย่างไรก็ตาม อาร์เตตา ยืนยันว่า อาการของ ซากา ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง และพร้อมจะลงดวลเกือก “เดอะ แฮตเตอร์ส” แน่นอน โดยระบุว่า “เขาสบายดี เราไม่ได้ซ้อม แค่ฟื้นฟูร่างกายเท่านั้น วันนี้เราลงซ้อมกันเบา ๆ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับเกมกับ ลูตัน และเราจะได้เห็นกันว่า เขาจะพร้อมเป็นตัวจริงหรือไม่”

นอกจากนี้ กุนซือชาวสแปนิช ยังแย้มด้วยว่า กาเบรียล มาร์ติเนลลี ก็พร้อมกลับมาเป็นตัวจริงแล้วเช่นกัน หลังมีชื่อเป็นแค่ตัวสำรองในเกมเสมอ แมนฯ ซิตี

“เขาลงเล่นในเกมกับคู่แข่งสุดหินอย่างนั้น (แมนฯ ซิตี) ได้ วันนี้เขาพร้อมลงเล่นแน่นอน เราจะซ้อมกันหลังจากนี้ และดูกันว่า เขาจะเป็นอย่างไรบ้างในวันพรุ่งนี้” อาร์เตตา กล่าว.

ภาพ gettyimages