นายปิแอร์ ปาทริส ซีอีโอ ประจำภูมิภาคเอเชียของ เอทิกซ์  เอฟวรีแวร์  เปิดเผยว่า  เอทิกซ์ แบงค็อก 1 ผู้ให้บริการศูนย์ข้อมูลชั้นนำของไทยได้ลงทุน 450 ล้านบาท เพื่อขยายสร้างศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ โมดูล 3  รองรับเทคโนโลยี เอไอ หลัง 2 โมดูลแรกเต็ม โดย โมดูลใหม่ สามารถ รองรับ 400 แร็ค และกำลังไฟฟ้าไอที 1,500 กิโลวัตต์ ซึ่งได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา การลงทุนเพิ่ม เนื่องจาก เอทิกซ์ แบงค็อก 1 มีการการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของ  เนื่องจากความพร้อมด้านเทคโนโลยี มีใบรับรองมาตรฐานระดับสากล

“ปัจจุบัน เอทิกซ์ แบงค็อก 1 มีฐานลูกค้าชั้นนำที่หลากหลาย   อาทิ  ธนาคาร ผู้ให้บริการเนื้อหาผ่านอินเตอร์เน็ต หรือ โอทีที ระดับโลก และผู้ให้บริการระบบคลาวด์ โดย ผู้ใช้บริการสามารถเลือกใช้บริการตามความต้องการ ด้วย รูปแบบการคิดราคาที่ยืดหยุ่นช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากกว่า 25% เมื่อเทียบกับศูนย์ข้อมูลแบบดั้งเดิม เชื่อมต่อ ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรคมนาคมชั้นนำหลายราย รองรับการเข้าถึงบริการต่างๆ ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ซึ่ง สองโมดูลแรกเต็มหมดแล้ว ซึ่งโมดูลใหม่นำเสนอเทคโนโลยีล้ำสมัย รองรับเทคโนโลยีด้าน เอไอ”

ด้าน นายวิทัคธ์ ภาอาภรณ์ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการของ เอทิกซ์ ประจำภูมิภาคเอเชีย กล่าวเสริมว่า เทคโนโลยีที่โดดเด่น คือเทคโนโลยีระบบหล่อเย็นขั้นสูงที่สามารถรองรับแร็คที่มีความหนาแน่นสูงของกำลังไฟปรับแต่งมาเพื่อตอบสนองความต้องการของเอไอ พร้อมพื้นเสริมแรงที่มีโครงสร้างในการรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 3 ตัน/ตารางเมตร เพื่อรับมือกับน้ำหนักที่ เพิ่มขึ้นในตู้แร็คที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต รวมถึง การให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม ด้วยเลือกใช้เทคโนโลยีที่ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุด