น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ต้องขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาทีมชาติไทย รวมไปถึงนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ที่ต่างกันสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเวทีแข่งขันระดับนานาชาติ เดือน มี.ค.ที่ผ่านมา นักกีฬาของเรายังช่วยกันคว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์ มาได้อย่างต่อเนื่อง อาทิ ทีมเทเบิลเทนนิสหญิง ที่สร้างประวัติศาสตร์ ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ได้เป็นครั้งแรก ส่วน มวยสากล ได้มาอีก 1 โควตาจาก จุฑามาศ จิตรพงศ์ รุ่น 54 กก.หญิง ส่วนทัมเทควันโด ก็ฟอร์มดีเช่นกัน ได้เพิ่ม 2 โควตาจาก “ใบเตย” ศศิกานต์ ทองจันทร์ กับ “หยู” บัลลังก์ ทับทิมแดง ทางด้าน นักกีฬาคนพิการไทย ก็ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจเช่นกัน โดยทีมเทควันโดพาราของไทย กวาดไปถึง 4 โควตา ไปลุยศึกปารีสเกมส์ ได้แน่นอนแล้ว

ส่วนในเดือน เม.ย.นี้ ดิฉันก็หวังว่านักกีฬาไทย จะสามารถคว้าโควตาไปแข่งโอลิมปิกเกมส์และพาราลิมปิกเกมส์ ไม่ว่าจะเป็นยกน้ำหนักชิงแชมป์โลก ที่เรากำลังเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันอยู่ในขณะนี้, ยูโดชิงแชมป์เอเชีย เราเองก็มีลุ้นจาก มาซายูกิ เทราดะ นักยูโดลูกครึ่งไทย ที่ทำผลงานล้มอันดับ 7 ของโลกชาวสวิตเซอร์แลนด์ มาได้ในการแข่งขันก่อนหน้านี้ โดยศึกชิงแชมป์เอเชีย ต้องทำผลงานติด 1ใน 3 ก็จะคว้าโควตาไปโอลิมปิกเกมส์ทันที, กรีฑา ก็ส่งนักกีฬาไปเก็บตัวต่างประเทศ เพื่อชิงชัยในระดับนานาชาติหลายรายการ นอกจากนี้ยังมีฟุตบอลทีมชาติไทย ที่จะต้องไปเล่นฟุตบอลเอเอฟซี ยู23 ชิงแชมป์เอเชีย ซึ่งมีโควตาโอลิมปิกเกมส์รออยู่, จักรยานเราได้ลุ้นตั๋วใบที่ 5 จาก “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ ที่มีคิวแข่งขันจักรยานประเภทลู่เนชันส์ คัพ 2024 สนามที่ 3 ที่แคนาดา

“ฟุตซอลชาย เรามีคิวเป็นเจ้าภาพในศึกชิงแชมป์เอเชีย โดยมีตั๋วฟุตซอลโลกรออยู่เช่นกันค่ะ”

“สุดท้ายก็ขอให้นักกีฬาทีมชาติไทยทุกคน ที่มีคิวลงแข่งขันในระดับนานาชาติในเดือนนี้ มีความมุ่งมั่น ตั้งใจฝึกซ้อม สร้างผลงานให้ดี และนำความประทับใจ ความสำเร็จ กลับมาฝากแฟนกีฬาชาวไทยทุกคน โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมจะสนับสนุนในทุกๆ มิติ เพื่อให้เกิดผลดีกับวงการกีฬาไทยต่อไป” รมต.ปุ๋ง กล่าวทิ้งท้าย.