ศึกจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 1-10 เม.ย. เส้นทางในจังหวัดพิษณุโลก, อุตรดิตถ์, สุโขทัย, กำแพงเพชร, พิจิตร, นครสวรรค์ และเพชรบูรณ์ ระยะทางรวม 1,242.50 กม. ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 เม.ย.67 เข้าสู่สเตจที่ 4 ที่หน้าศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระราชวังจันท์ โดยมี พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ พร้อมคณะร่วมในพิธีปล่อยตัว

สเตจที่ 4 เส้นทางจากพระราชวังจันทน์ จ.พิษณุโลก ผ่าน อ.วังทอง ผ่านวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เข้าเส้นชัยที่พุทธอุทยานเพชบุระ จ.เพชรบูรณ์ ระยะทาง 155.90 กม. ปรากฏว่า แชมป์สเตจนี้เป็นของ เจสซี เอวาร์ต ทีมตรังกานู ไซคลิง จากมาเลเซีย ส่วนอันดับ 2 “เฟรม” ธนาคาร ไชยยาสมบัติ จากทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล และอันดับ 3 เอ็ดเน ฟาน แองเจเลน นักปั่นเยอรมนีจากทีมรู้ใจ อินชัวเรนซ์ ด้วยเวลา 3.38.26 ชม. เท่ากัน

ขณะที่ รางวัลเจ้าความเร็ว จุดที่ 1 (IS1) เป็นของ วรุตม์ แปะกระโทก นักปั่นทีมชาติไทย โดยมี สราวุฒิ สิริรณชัย นักปั่นทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ได้ที่ 3 และจุดที่ 2 (IS2) เป็นของ นพชัย กล้าหาญ นักปั่นทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล, รางวัลเจ้าภูเขา จุดที่ 1 (KOM1) และ จุดที่ 2 (KOM2) เป็นของ อัซท์นัน มาอูลานา จากทีมนูซานทารา อินโดนีเซีย ทั้ง 2 จุด โดยมี พ.อ.อ.พีระพล ชาวเชียงขวาง นักปั่นทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ได้ที่ 3, รางวัลนักกีฬาบู๊ยอดเยี่ยมประจำสเตจที่ 3 ได้แก่ รอสซี มูฮัมหมัด นูร์ ไอมาน นักปั่นมาเลเซียจากทีมตรังกานู ไซคลิง ด้วยฟอร์มหัวใจนักสู้

ส่วนตำแหน่งผู้นำเวลารวมเปลี่ยนมือเป็นของ เอ็ดเน ฟาน แองเจเลน นักปั่นเยอรมนีจากทีมรู้ใจ อินชัวเรนซ์ เวลา 14.29.13 ชม. ได้เสื้อเหลือง ไปครอง โดยมี ธนาคาร ไชยยาสมบัติ รั้งที่ 2 ตามหลังผู้นำ 9 วินาที และ พีระพล ชาวเชียงขวาง ตามมาเป็นที่ 3 ตามหลังผู้นำ 17 วินาที