ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ ออกมาเปิดเผยเหตุผลที่ทำให้เขาไม่อาจทำตามฝันด้วยการทำงานเป็นผู้จัดการทีม หลังแขวนสตั๊ดเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพไปตั้งแต่ปี 2015 ได้ เนื่องจากเขาต้องการให้เวลากับลูก ๆ ทั้ง 3 คน หลัง รีเบคกา ภรรยาของเขาเสียชีวิตไป

ริโอ กับ รีเบคกา

เฟอร์ดินานด์ ต้องสูญเสีย รีเบคกา ไปด้วยวัยแค่ 34 ปี จากโรคมะเร็งเต้านม ในปี 2015 หรือปีเดียวกับที่เจ้าตัวแขวนสตั๊ด ซึ่งทำให้ลูก ๆ ของเขาทั้ง ลอเรนซ์, เทต และ ทิอา ต้องกำพร้าแม่ ซึ่ง เฟอร์ดินานด์ เผยว่าเขาจำเป็นต้องให้เวลากับลูก ๆ ทั้ง 3 คนให้มากที่สุด ส่งผลให้ไม่สามารถเดินตามฝันด้วยการทำงานเป็นผู้จัดการทีมได้ แม้จะเริ่มเข้ารับการอบรมโค้ชรุ่นเดียวกับบรรดาอดีตเพื่อนร่วมทีม “ผีแดง” ไม่ว่าจะเป็น เวย์น รูนีย์, ไมเคิล คาร์ริค และ จอห์น โอเช ไปแล้วก็ตาม

เฟอร์ดินานด์ เผยผ่านรายการพอดแคสต์ “โอเวอร์แลป” ว่า “ผมกำลังเข้ารับการอบรมโค้ช ผมอยากเป็นโค้ช เป็นผู้จัดการทีม ผม เวย์น ไมเคิล จอห์น ตอนนี้พวกเขาเหล่านี้กลายเป็นผู้จัดการทีมไปหมดแล้ว ผมเข้ารับการอบรมพร้อมพวกเขาเลย แต่สุดท้ายมันมีเหตุการณ์เกิดขึ้นในครอบครัวของผม ถ้าคุณจะเป็นผู้จัดการทีม คุณต้องให้เวลากับมันตลอด 27 ชั่วโมงทั้ง 7 วัน ไม่มีวันหยุด”

“ลูก ๆ ของผมต้องการเวลาจากผม ถึงผมจะไปทำงาน แต่ผมต้องอยู่ในสถานะที่สามารถติดต่อได้ตลอดเวลา ดังนั้นผมจึงต้องตัดสินใจอย่างรวดเร็ว ผมแทบไม่ได้มีเวลาคิดเลยด้วยซ้ำ พอถึงเวลานั้นมันก็เหมือนกับว่า โอเค ผมจะไม่เป็นผู้จัดการทีมแล้ว แค่นั้นเลย”

ริโอ กับ เคท ไวท์ คู่ชีวิตคนใหม่

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน เฟอร์ดินานด์ แต่งงานใหม่เรียบร้อยแล้วกับ เคท ไรท์ อดีตดาราดังจากรายการเรียลลิตี โดยทั้งคู่เข้าพิธีวิวาห์กันไปเมื่อปี 2019 โดยที่คู่ชีวิตคนใหม่ของอดีตปราการหลัง “ผีแดง” ช่วยดูแลลูก ๆ ทั้ง 3 คนของสามีเป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีลูกน้อยเพิ่มอีก 2 คนด้วย