ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 เม.ย. ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ที่ต้องการ 3 แต้มเพื่อแซง อาร์เซนอล กลับขึ้นไปเป็นจ่าฝูงของตาราง เปิดรังแอนฟิลด์ รับการมาเนือนของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมในโซนตกชั้น โดยเกมนี้ “หงสืแดง” เจ้าถิ่น ครองเกมเหนือกว่าผู้มาเยือนแบบเบ็ดเสร็จ และยิงขึ้นนำก่อน 1-0 ในครึ่งแรก จากจังหวะที่ อิโว เกอร์บิช นายทวาร “ดาบคู่” ทีมเยือน เตะไปติดบล็อก ดาร์วิน นูนเญซ กระดอนกลับไปตุงตาข่าย ในนาทีที่่ 17

เข้าสู่ครึ่งหลัง เจ้าถิ่นยังคงบุกหนัก แต่ถึงนาทีที่ 58 กลายเป็น “ดาบคู่” ที่มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 หน้าตาเฉย จากการสกัดเข้าประตูตัวเองของ คอเนอร์ แบรดลีย์ หลังจากนั้น “หงส์แดง” เปิดเกมบุกแหลก ก่อนจะมาได้ประตูขึ้นนำจากการยิงเสียบสามเหลี่ยมสุดสวยของ อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์ ในนาทีที่ 76 ก่อนที่ โคดี กัคโป จะโหม่งประตูปิดท้ายในนาทีที่ 90 ช่วยให้ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านคว้าชัย 3-1

จากชัยชนะในเกมนี้ ส่งผลให้ ลิเวอร์พูล เก็บเพิ่มเป็น 70 คะแนนจาก 30 นัด แซง “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล กลับขึ้นไปรั้งจ่าฝูง โดยนำหน้าอยู่ 2 คะแนน ส่วน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เตะ 30 นัดมี 15 คะแนน จมบ๊วยของตาราง ตาม นอตติงแฮม ฟอเรสต์ ทีมอันดับ 17 ซึ่งเป็นโซนปลอดภัยอยู่ 10 คะแนน แต่แข่งน้อยกว่าอยู่ 1 นัด

เครดิตภาพ : Getty Images